Văn nghệ thế giới
Nhà thơ Seamus Heaney từng khóc như trẻ con
Cây bút từng đoạt giải Nobel cho biết, ông từng khóc nấc lên như một đứa trẻ và nằng nặc đòi cha sau khi trải qua một cơn đột quỵ cách đây 3 năm.
Biến đổi khí hậu thu hẹp kích thước các loài cá
Theo một nghiên cứu khoa học công bố ngày 20.7 trên tạp chí khoa học "Proceedings of the National Academy of Sciences", loài cá đã bị mất đi một nửa kích thước trung bình và các loài nhỏ đang chiếm một tỷ lệ lớn hơn tại các vùng biển ở châu Âu do sự nóng lên của trái đất.
Tế bào gốc có thể khôi phục trí nhớ bị mất do bệnh Alzheimer
Rốt cuộc, căn bệnh Alzheimer cũng có thể được đảo ngược sau khi các nhà khoa học phát hiện ra rằng tế bào gốc có thể có nuôi dưỡng bộ não mạnh khỏe trở lại.
Đặc sắc lễ hội nến ở UBON
Thái Lan, hằng năm vào đầu tháng 7, khi cả nước bước vào mùa Khao Pansa, tức thời kỳ ẩn dật 3 tháng hằng năm của các nhà sư thì Ubon rực sáng với lễ hội nến. Năm nay, chúng tôi đến Ubon, Thái Lan, khi nơi này tất bật bước vào mùa lễ hội với tên gọi Ubon Ratchathani Canlde Festivale 2009.
Vĩnh biệt nhà văn Frank McCourt
Nhà văn Mỹ gốc Ireland Frank McCourt, tác giả cuốn sách ăn khách Angela's ashes, đã qua đời ở tuổi 78 tại New York do bệnh ung thư.
Harry Potter và hoàng tử lai phá kỷ lục doanh thu
Sức hút của thương hiệu Harry Potter vẫn không hề giảm sút sau hai năm kể từ khi tập cuối của loạt truyện được xuất bản. Ngày 20-7, Hãng tin Reuters cho biết sau năm ngày đầu công chiếu, bộ phim Harry Potter và hoàng tử lai đã thu về tới 396,7 triệu USD trên thị trường toàn cầu.
Âm nhạc ở bệnh viện
Kể từ tháng 2-2009, Alexander Knecht, 17 tuổi, thường xuyên đến chơi đàn violon cho các bệnh nhân lớn tuổi tại một bệnh viện thuộc Loma Linda, Califonia (Mỹ).
Nhà văn Frank McCourt 'chỉ sống được vài tuần nữa'
Frank McCourt, tác giả cuốn "Angela's Ashes" từng đoạt giải thưởng Pulitzer, đang đối diện với căn bệnh ung thư da. Sự sống của ông chỉ còn tính được bằng tuần.
Paul McCartney biểu diễn trên nóc nhà tại New York
Cựu thành viên của ban nhạc Beatles, Hiệp sỹ Paul McCartney, vừa khiến hàng nghìn người đi đường ở thành phố New York phát cuồng khi thực hiện một chương trình biểu diễn mini ở ngay trên mái nhà hát Ed Sullivan. Đây là một phần của show truyền hình Late Show with Letterman và đây cũng là lần đầu tiên ngài McCartney xuất hiện trong một chương trình nói chuyện trên truyền hình.
Những ngôi chùa độc đáo nhất thế giới
Tại những đất nước sùng bái đạo Phật, chùa chiền là chốn linh thiêng. Cũng vì vậy người ta không ngừng sáng tạo nên những công trình kiến trúc vô cùng độc đáo và huyền bí. Và dưới đây là những ngôi chùa được đánh giá là có một không hai trên thế giới.
Những cuốn sách khiến độc giả rơi lệ
Dù đó là một chuyện tình lãng mạn hay một cuộc chia ly đớn đau, thì điểm chung giữa những cuốn sách này là, chúng đều là những best-seller và chúng khiến người đọc phải rơi nước mắt vì thương cảm.
Hoạt hình Trung Quốc – Bao giờ mới “lớn”?
Mới đây tờ People’s Daily đã nêu ra 10 câu hỏi về nền hoạt hình Trung Quốc, trong đó chốt lại vẫn là: “Khi nào Trung Quốc mới trở thành một “đại gia hoạt hình?”.
Babylon cần được trùng tu khẩn cấp
Tổ chức UNESCO cho rằng thành phố cổ Babylon phải được tu bổ khẩn cấp sau cuộc tấn công của quân đội Mỹ vào năm 2003. “Xét theo ý nghĩa lịch sử và khảo cổ của Babylon thì mức độ hư hại của di chỉ này thời quân đội Mỹ chiếm đóng là hết sức nghiêm trọng”, ông Mohamed Djelid, Trưởng văn phòng đại diện của UNESCO ở , cho biết như vậy.
Bãi biển cảm hứng của Virginia Woolf giá 80.000 bảng Anh
Bãi biển ở Cornwall - nơi được Virginia Woolf lấy làm bối cảnh cho cuốn tiểu thuyết "To The Lighthouse" - vừa được bán với giá 80.000 bảng Anh (hơn 2,3 tỷ đồng). Chủ sở hữu mới là một phụ nữ hiện sống ở London nhưng có gốc gác ở Cornwall .
Tác phẩm cuối của Nabokov xuất hiện trên Playboy
"The Original of Laura" (Nguyên bản của Laura) không xuất hiện trên The New Yorker như mong đợi, mà trong tạp chí nổi tiếng dành cho nam giới.
Nhà văn đua nhau ra sách trước Dan Brown
Hàng loạt cây bút nổi tiếng, trong đó có cả tác giả đoạt giải Nobel đã hối hả xuất bản sách, nhằm tranh thủ độc giả và các bảng xếp hạng best-seller trước khi quả bom tấn "The Lost Symbol" ra mắt, tạo thành cơn bão hút hết độc giả và chế ngự mọi bảng xếp hạng.
Smells Like Teen Spirit là ca khúc hay nhất mọi thời đại
Nhạc phẩm Smells Like Teen Spirit do ca sĩ Kurt Cobain đã quá cố của ban nhạc Nirvana thể hiện, đã đứng đầu danh sách bình chọn 100 ca khúc ăn khách nhất mọi thời đại do mạng lưới đài phát thanh Triple J của tổ chức.
Triển lãm tranh Van Gogh lớn nhất trong 40 năm qua
Viện hàn lâm nghệ thuật Hoàng gia Anh dự kiến sẽ tổ chức một cuộc triển lãm đặc biệt về Van Gogh vào tháng 1/2010. Đây được coi là cuộc triển lãm lớn nhất về danh hoạ nổi tiếng này tại Anh kể từ năm 1968. 
Siêu sao võ thuật Thành Long trở lại với
Siêu sao võ thuật Thành Long sẽ vào vai ông thày dạy kungfu trong phiên bản mới của "The Karate Kid", làm lại từ bộ phim cùng tên rất thành công của Hollywood năm 1984. Phim có tựa đề "Kung Fu Kid" sẽ chính thức bấm máy vào cuối tuần này tại Bắc Kinh, Trung Quốc.
Bi Rain đứng đầu danh sách ca sĩ có tài diễn xuất nhất
Trong một đợt bình chọn ca sĩ có tài diễn xuất nhất diễn ra trên mạng Hàn Quốc vào cuối tháng vừa qua, chàng ca sĩ kiêm diễn viên Bi Rain đã đứng đầu danh sách khi nhận được 8.000 phiếu bầu chọn của cư dân mạng.
Trang 131/151