Văn nghệ thế giới
Debbie Macomber - nhà văn của phụ nữ
Nữ nhà văn được độc giả thế giới ưu ái gọi bằng những mỹ từ như “ngôi sao văn chương”, “nhà văn lãng mạn hàng đầu” hay “nhà văn của phụ nữ” Debbie Macomber (ảnh) vừa có tác phẩm giới thiệu đến độc giả Việt Nam: bộ tiểu thuyết Chuyện tình vịnh Cedar (dịch giả Yên Minh, NXB Hội Nhà văn ấn hành). Đây chỉ là những đầu sách ít ỏi so với những tác phẩm của Debbie đã được phát hành rộng khắp các nước trên thế giới.
Cung điện Berlin - Một dự án “rắc rối”
Cuộc tranh cãi xung quanh dự án xây lại Stadtschloss - cung điện hoàng gia ở trung tâm thủ đô Berlin (Đức), thành Cung điện thành phố Berlin, mở đầu từ năm 1991 cho đến nay vẫn chưa có hồi kết. Năm 2007 Chính phủ Đức tổ chức cuộc thi kiến trúc nhằm tìm ra một bản thiết kế xuất sắc nhất. Ban giám khảo đã cân nhắc một năm rồi quyết định chọn bản thiết kế của kiến trúc sư Italia ít tên tuổi Francessco Stella. Nhưng đầu tuần qua đã xảy ra chuyện…
Dan Brown quảng bá sách bằng trò chơi câu đố
Dự kiến ra mắt vào mùa thu năm nay, cuốn tiểu thuyết mới của Dan Brown - "The Lost Symbol" - đang được quảng cáo bằng một chiến dịch rầm rộ, trong đó có cả việc thiết kế câu đố liên quan đến tác phẩm.
Hemingway, nhân viên KGB?
Giả thuyết mới công bố trong tuyển tập mang tên "Spies: The Rise and Fall of the KGB in " (tạm dịch, Điệp viên: Thế lực và sự suy tàn của KGB ở Mỹ) mới xuất bản ở Mỹ.
Chị gái Michael Jackson tin em bị
Một trong những chị gái thân nhất của Michael Jackson lúc sinh thời là La Toya khi trả lời phỏng vấn đã cáo buộc một nhóm những "kẻ ăn bám tham lam" đã sát hại ông hoàng nhạc pop.
Tạp chí Mỹ Newsweek vừa công bố 10 bản xếp hạng các tác phẩm văn học và giới thiệu với độc giả danh sách "những cuốn sách chính yếu của mọi thời đại". Đứng đầu danh sách này là bộ tiểu thuyết vĩ đại của văn hào Nga Liev Tolstoi "Chiến tranh và hòa bình". 
Karl Malden, 70 năm diễn và giải Oscar
Đầu tháng 7, Karl Malden, diễn viên gạo cội từng đoạt Oscar, đã ra đi ở tuổi 97. Ông ấn tượng với chiếc mũi đặc biệt, trong suốt sự nghiệp trải dài bảy thập niên của mình, Malden ghi dấu ấn với những vai diễn có tính cách và hành vi cộc cằn, thô lỗ, mặc dù ông cũng được ghi nhận với nhiều vai truyền cảm và có chiều sâu.
Bỉ giành giải Quả cầu pha lê tại LHP Karlovy Vary
Bộ phim Angel at Sea của đạo diễn người Bỉ Frederic Dumont đã chiến thắng giải Quả cầu pha lê dành cho phim hay nhất tại LHP quốc tế Karlovy Vary lần 44 (CH Czech), vừa được công bố ngày hôm qua (11-7).
Haruki Murakami muốn viết sâu về nữ giới
Khẳng định sex và bạo lực là những cánh cửa bước vào thế giới tâm linh con người, tiểu thuyết gia người Nhật còn cho biết, trong cuốn sách mới "1Q84", ông muốn khám phá sâu vào đời sống tâm cảm của phái đẹp.
Trần Khải Ca “chạy đua” với Trương Nghệ Mưu?
Công chúng Trung Quốc đã được thưởng thức những màn trình diễn ngoài trời hết sức hoành tráng mang chủ đề Ấn tượng của đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Giờ đây đến lượt đạo diễn Trần Khải Ca “trổ tài” với màn trình diễn ngoài trời mang tên Di Hi.
Ra mắt tượng sáp thứ 13 của “Ông vua nhạc Pop”
Ngày 9/7 vừa rồi, bức tượng sáp mới của Michael Jackson đã được ra mắt khán giả hâm mộ tại bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds ở London (Anh). Khá nhiều khán giả đã có mặt tại bảo tàng để tận mắt ngắm nhìn bức tượng chân dung mới của “ông vua nhạc Pop”.
Playboy giành quyền đăng tải tiểu thuyết của Nabokov
Tác giả "Lolita" đứng thứ 22 trong danh sách những nhân vật quan trọng nhất liên quan đến các vấn đề về tình dục do tạp chí Playboy bình chọn. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi nhiều tạp chí tranh nhau quyền được đăng tải trước các trích đoạn cuốn tiểu thuyết dang dở "The Original of Laura" của ông.
Nhà văn Natalie Babbit: Tôi tìm cảm hứng từ những câu hỏi
"Nhà Tuck bất tử", cuốn sách nhận nhiều giải thưởng văn học thiếu nhi, vừa được xuất bản ở Việt . Tác giả kể về bí mật sáng tạo của mình, không xa rời thế giới tuổi thơ là bao.
Anne Fine: 'Tôi là độc giả lý tưởng của mình'
Nổi tiếng với những tác phẩm vui nhộn, ngộ nghĩnh dành cho thiếu nhi, tiểu thuyết gia Anne Fine khẳng định, rất khó để tìm thấy một độc giả hoàn hảo. Nhưng một cách tương đối, bà là người đọc trung thực và đáng tin nhất của chính mình.
Phát hành ca khúc mới của The Beatles
Ca khúc Now And Then do John Lennon sáng tác năm 1978 đang được chuẩn bị tung ra thị trường.
Kẻ ném bom NXB 'The Jewel of Medina' ngồi tù
3 kẻ tham gia cuộc tấn công khủng bố nhằm vào giám đốc NXB Gibson Square - Martin Rynja - vừa bị tuyên án mỗi người 4 năm rưỡi tù giam. Vụ việc liên quan đến cuốn tiểu thuyết được cho là "xúc phạm đấng tiên tri Muhammad".
Phát hành 6 triệu bản phần tiếp theo
6 triệu bản của cuốn The Lost Symbol, phần nối tiếp "Mật mã Da Vinci" của nhà văn Dan Brown sẽ được tung ra trong đợt phát hành đầu tiên vào ngày 15/9 tới.
'Hoàng tử lai' cuối cùng cũng đã trở lại
Sau nhiều lần trì hoãn, phần 6 của series phim Harry Potter nổi tiếng đã được ra mắt với tên gọi "Harry Potter And The Half-Blood Prince" (Hoàng Tử lai - tên tiếng Việt), và sẽ ra mắt khán giả Hà Nội vào ngày 24/7 tới đây.
Tác giả
Theo nhà văn Mỹ Mario Puzo, sức hấp dẫn của Hollywood đối với ông nằm ở chỗ "họ luôn hứa hẹn dành cho tôi vô khối tiền, nhiều đến mức tôi không còn đủ can đảm để từ chối. Còn có một lý do nào nữa để viết, nếu không phải vì tiền?”.
Cái chết của 'sao' và những 'giả thuyết âm mưu'
Trong phần lớn trường hợp “sao” chết đột ngột, dư luận và người hâm mộ vẫn lan truyền những “giả thuyết âm mưu”, cho rằng cái chết của họ là kết quả một âm mưu nào đó, hoặc có khi cho rằng chính “sao” đã tự dựng lên cái chết của mình.
Trang 132/151