Văn nghệ thế giới
Thế giới tiễn biệt Michael Jackson
0 giờ 35 phút ngày 8.7 (giờ VN), tang lễ Michael Jackson tại Nhà hát Staples Center thành phố Los Angeles đã được truyền hình trực tiếp đến toàn thế giới.
Phim có kinh phí lớn nhất Trung Quốc
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm (ảnh) đã ký hợp đồng với Tỉnh ủy Vân để làm đạo diễn bộ phim có kinh phí lớn nhất Trung Quốc từ trước tới nay. Bộ phim có kinh phí 100 triệu USD này nói về Flying Tigers, phi đội nổi tiếng của không quân Mỹ tham chiến ở Trung Quốc trong Thế chiến II.
Bộ ba ngôi sao
Bất chấp mưa gió, tối 7/7, hàng ngàn người hâm mộ Harry Potter đã đổ về Quảng trường Leicester ở London (Anh) để tham dự lễ ra mắt toàn cầu của phần 6 loạt phim Harry Potter.
Độc đáo tranh trên miệng cống ở Brazil
Không cầu kì như các họa sĩ người Pháp với các bức tranh nghệ thuật đường phố Trompe-l’oeil (tranh 2 chiều), các họa sĩ Brazil ở Saõ Paulo đã chọn... miệng cống để vẽ những bức tranh độc đáo của mình.
Greentech: Tiến hoá trong kiến trúc
Trong bài viết riêng cho KT&ĐS, KTS Dominique Clayssen sẽ hệ thống lại sự phát triển của kiến trúc xanh dưới góc nhìn gắn với sự phát triển của kinh tế, xã hội
Lễ tưởng niệm Michael Jackson hoành tráng
Lúc 10g sáng 7-7 (0g sáng 8-7 giờ VN), lễ tưởng niệm “ông vua nhạc pop” Michael Jackson khai mạc tại trung tâm Staples ở thành phố Los Angeles . Hãng tin AP cho biết từ trước đó, hàng trăm ngàn người hâm mộ Michael Jackson đã ùn ùn đến thành phố để mong chứng kiến show diễn hoành tráng nhất thế giới này.
Phiên bản Kinh thánh cổ nhất lên mạng
Ra đời từ hơn 1.600 năm trước, Codex Sinaiticus, phiên bản Kinh thánh cổ nhất, viết bằng tiếng Hy Lạp, vừa được số hóa, đưa lên mạng để phục vụ nhu cầu tham khảo, nghiên cứu về Cơ đốc giáo.
Chân dung tự họa cuối cùng của Michelangelo?
Sau cuộc phục chế kéo dài 5 năm các chuyên gia đã phát hiện chân dung tự họa của danh họa bậc thày thời Phục hưng Michelangelo (1475-1564) trong bức tranh cuối cùng của ông – The Crucifion of Saint Peter – tại nhà nguyện Pauline của . Ngày 4/7 Giáo hoàng Benedict XVI đã chính thức khánh thành nhà nguyện mới được phục chế bằng một buổi lễ cầu nguyện.
Peter Handke nhận giải Franz Kafka
Giải thưởng mang tên tiểu thuyết gia nổi tiếng vừa được trao cho Peter Handke, nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch người Áo. Handke sẽ nhận giải tại Prague vào 26/10.
Harry Potter trở lại và sẽ bội thu?
Từ ngày 15/7 Hary Potter sẽ trở lại các rạp chiếu ở Bắc Mỹ với tập phim thứ sáu mang tựa đề Harry Potter and The Half Blood Prince. Các nhà làm phim hy vọng cậu bé phù thủy sẽ lại hút hồn khán giả và đem lại số doanh thu “kếch sù” cho hãng Warner Bros.
Michael Jackson - “Cõi đi về” là đâu?
Michael Jackson chưa thể về chốn anh cần phải đến. Một “Mai-cồ” sống không giống ai nhưng chuyện ra đi không thuộc quyền kiểm soát của anh nữa.
Shakespeare là báu vật quý nhất của Anh
Trong cuộc bầu chọn mới đây, nhà văn huyền thoại, tác giả của những vở kịch như "Romeo and Juliet", "Hamlet" đã trở thành "báu vật đáng tự hào nhất của nước Anh".
Chạm tay vào những phát minh của Da Vinci
Cảm giác đầu tiên khi bước vào không gian của triển lãm Da Vinci – The Genius (Da Vinci — Một thiên tài) tại trung tâm Khoa học (từ 16.6 — 16.8) như là đang bước vào cỗ máy thời gian. Một công dân của thế kỷ 21 được sống lại những sáng tạo của thiên tài thế kỷ 15, có gì đó choáng ngợp, kỳ bí nhưng đầy hưng phấn
Berlin: “Thánh địa” thời trang tương lai?
Tuần lễ Thời trang Berlin lần thứ năm đã khai mạc ngày 3/7 và thủ đô của nước Đức đang “mơ” song hành với Milan (Italia), Paris (Pháp) và London (Anh) nhằm trở thành “thánh địa” thời trang toàn cầu.
Tranh cãi về yếu tố sex trong truyện thiếu nhi
Trong khi một số người tranh luận về việc nên hay không nên có cảnh sex trong tác phẩm dành cho độc giả nhí, nhiều người cho rằng, cảnh sex khó có thể tránh khỏi trong văn chương. Nhưng giới xuất bản có thể giúp các em chọn sách bằng cách công bố rõ độ tuổi thích hợp trên bìa sách.
Người hâm mộ châu Á tưởng nhớ ông hoàng nhạc Pop
Hàng trăm người hâm mộ của ông hoàng nhạc Pop tại Hong Kong và Đài Loan hôm 5/7 đã tập trung lại để tưởng nhớ thần tượng của mình.
Nữ diễn viên Isabelle Huppert nhận giải Quả cầu pha lê
Ngày 5-7, nữ diễn viên điện ảnh và sân khấu của Pháp Isabelle Huppert đã nhận giải Quả cầu pha lê tại LHP quốc tế Karlovy Vary lần 44 (CH Czech) vì những đóng góp nổi bật dành cho nền điện ảnh thế giới.
Chimamanda Adichie viết văn từ chuyện 'nghe trộm'
Không chỉ giỏi quan sát, nữ tiểu thuyết gia từng đoạt giải Orange còn sở hữu đôi tai thính nhạy. Nhà văn tiết lộ, rất nhiều tác phẩm của cô được kể từ những câu chuyện "hóng" được trong nhà, ngoài phố.
Thái Lan: Quyết tâm xóa sổ voi lang thang trên đường phố
Chính quyền thành phố Bangkok vừa cam kết trong vòng một năm sẽ xóa sổ tình trạng nài voi dẫn voi lang thang trong thành phố để khất thực.
Hai thành viên ABBA tái hợp vào tháng 9
Hai nam nhạc sĩ của nhóm ABBA là Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus sẽ cùng tham gia một buổi biểu diễn, trong đó hát lại một số ca khúc ăn khách nhất của nhóm nhạc Thụy Điển huyền thoại này tại London vào tháng 9.
Trang 133/151