Văn nghệ thế giới
Moskva “tiết kiệm” tượng đài
Do khủng hoảng kinh tế, Tòa thị chính Moskva quyết định “thắt lưng buộc bụng” và tạm thời dừng kế hoạch dựng tượng 8 nhân vật lịch sử.
Bí ẩn 11 ngày mất tích của Agatha Christie
Năm 1926, Agatha Christie biến mất trong 11 ngày. Sự thật vụ mất tích không bao giờ được hé lộ. Nhưng phát hiện mới đây cho rằng, nhà văn tự lên kế hoạch "chơi trò trốn tìm" nhằm lôi kéo tình yêu đã mất với chồng. Tuy nhiên, "âm mưu" của bà thất bại.
Michael Jackson trước ngày chết: Vui vẻ và đầy sức sống
Ngày 1.7, AEG Live, công ty tổ chức loạt trình diễn ở London (Anh) của Micheal Jackson đã công bố một đoạn video về một buổi diễn tập của Micheal Jackson vào hôm 23.6, tức chỉ hai ngày trước khi anh qua đời.Jackson đã vừa nhảy vừa hát rất sôi động, với các động tác dứt khoát, đầy sức sống, không có bất kỳ dấu hiệu gì của một người sắp chết.
Ấn Độ quyết xóa nhà ổ chuột
“Tỉ phú khu ổ chuột” đem lại niềm vinh quang lẫn nỗi buồn cho người Ấn Độ. Cuộc sống nhếch nhác của những khu vực nghèo khó khiến chính quyền bối rối trong mắt người nước ngoài. Theo Telegraph, chính quyền New Delhi vừa cấp phép xây dựng 1,5 triệu ngôi nhà cho người nghèo. Đây là một phần trong kế hoạch xóa nhà ổ chuột ở đô thị và nông thôn mà nước này đang nỗ lực thực hiện.
Hơn 860 loài động thực vật hoang dã đã bị tuyệt chủng
Theo báo cáo của Hiệp hội quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN) công bố ngày 2-7, trong năm thế kỷ qua, đã có hơn 860 loài động thực vật hoang dã bị tuyệt chủng. Gần 17.000 loài khác hiện cũng đang đối mặt với nguy cơ biến mất khỏi Trái đất.
Hơn 50% hàng sản xuất tại Quảng Đông là không an toàn
Hơn một nửa số hàng hóa tiêu dùng được sản xuất và mua bán ở tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) không đạt tiêu chuẩn an toàn, thậm chí một số còn gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng.
Trung Quốc tăng cường tuần tra biển Đông
Báo China Daily hôm qua dẫn lời ông Võ Trang - Cục trưởng Cục Ngư nghiệp và Quản lý cảng cá Nam Hải - cho hay Trung Quốc sẽ tăng cường tuần tra tại Nam Hải (Nam Hải là tên Trung Quốc gọi biển Đông) để “bảo vệ ngư dân trước các vụ tranh chấp trên biển với các nước láng giềng”.
Định vị được hộp đen của máy bay Yemen gặp nạn
Ngày 1.7, một quan chức Pháp đã tiết lộ với hãng tin AFP rằng các nhà điều tra đã định vị được một trong số hai hộp đen của chiếc Airbus thuộc Hãng hàng không Yemen vừa lâm nạn. Chỉ mới có một cô bé trong số 153 người trên máy bay được tìm thấy sống sót.
Hé lộ về kế hoạch tang lễ Michael Jacksons
Gia đình Michael Jackson đang đợi kết quả khám nghiệm lần hai trước khi hoàn tất kế hoạch tang lễ cho ông hoàng nhạc pop. Trong khi đó các chi tiết đầu tiên về đám tang được cả thế giới chú ý này dần hé lộ như sự xuất hiện của cỗ xe song mã và chiếc quan tài bằng kính.
Tổng thống Honduras sẽ về nước
Tổng thống bị lật đổ Manuel Zelaya tuyên bố sẽ về nước vào ngày 2-7 và giành lại quyền kiểm soát đất nước từ tay chính quyền lâm thời. AP dẫn lời ông Manuel Zelaya từ Nicaragua khẳng định ông đã nhận lời đề nghị của ông Miguel Insulza, tổng thư ký các quốc gia châu Mỹ (OAS), là hộ tống ông trở về Honduras.
Chợ
Theo phóng viên TTXVN tại LB Nga, từ ngày 29-6, khu chợ Cherkyzovo mà người Việt quen gọi là "Chợ Vòm", bị đóng cửa tạm thời.
Thung lũng Elbe trước “ngày phán quyết”
Kỳ họp thứ 33 của Ủy ban Di sản thế giới đã khai mạc ở Sevilla (Tây Ban Nha) ngày 22/6. Trong 9 ngày, tổ chức này sẽ xem xét lại danh sách Di sản thế giới và quyết định có đưa thung lũng Elbe ở Dresden (Đức) ra khỏi danh sách này hay không.
Alastair Reynolds ký hợp đồng 1 triệu bảng Anh
Nhà xuất bản Orion tại Anh vừa đề nghị mua bản quyền 10 tác phẩm tiếp theo của nhà văn khoa học viễn tưởng Alastair Reynolds. Giá trị hợp đồng này lên tới 1 triệu bảng Anh (29 tỷ đồng).
Tập mới nhất Transformer: Revenge of the fallen vừa phát hành đã lập kỷ lục về doanh thu tại Anh do Screen International khảo sát.
Phim ăn theo tiểu thuyết, đến lượt tiểu thuyết ăn theo phim
Nhà xuất bản  Little, Brown Book Group của Anh quyết định tái bản cuốn "Trăng Non" của Stephenie Meyer sử dụng hình ảnh trong bộ phim cùng tên được chuyển thể từ chính cuốn tiểu thuyết này sắp sửa ra mắt.
Cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney xuất bản hồi ký
Báo The New York Times ngày 23-6 cho biết cựu phó tổng thống Mỹ Dick Cheney vừa ký một hợp đồng xuất bản trị giá 2 triệu USD để xuất bản cuốn hồi ký về hậu trường chính trị của ông.
Khi nhà văn ra tay cứu người bị oan sai
Không chỉ cống hiến cho nhân loại những trang viết bất hủ, bằng trí tuệ sắc sảo và lương tri của người cầm bút, các nhà văn còn tham gia đòi lại công bằng cho những con người bất hạnh trong xã hội.
Ông hoàng tranh chép
Không đủ khả năng tài chính để bám đuổi cuộc chơi tranh của các tỷ phú thế giới, Christophe Petyt lặng lẽ phục vụ niềm đam mê của mình bằng phiên bản khác của những kiệt tác hội họa
Trương Nghệ Mưu làm lại phim của anh em Coen
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã bắt đầu bấm máy bộ phim Amazing Tales -Three Guns, làm lại từ bộ phim đầu tay của anh em nhà đạo diễn Coen Blood Simple. Dự kiến bộ phim sẽ ra mắt vào cuối năm nay.
Đấu giá album nhạc của ông Gorbachev
Album mang tựa đề Songs For Raisa gồm nhiều bài ballad lãng mạn do cựu Tổng thống Liên Xô (cũ) Mikhail Gorbachev thể hiện đã được bán với giá 100.000 bảng trong một cuộc đấu giá ở London (Anh) nhằm gây quỹ cho tổ chức từ thiện mang tên vợ ông, Raisa Gorbachev Foundation. Người mua là một công dân Anh giấu tên.
Trang 134/151