Văn nghệ thế giới
Đòi đốt sách tuổi teen vì 'thô tục'
Một nhóm tín đồ Cơ đốc giáo ở Wisconsin, Mỹ đang phát động chiến dịch yêu cầu tòa án cho phép đốt công khai cuốn sách dành cho tuổi teen "Baby Be-Bop" của tác giả Francesca Lia Block. Nhóm này cho rằng, tác phẩm "quá thô tục và chống lại đạo Cơ đốc".
Tiếp tục truy tìm đội quân đất nung
Tại Trung Quốc ngày 13.6 qua, các nhà khảo cổ bắt đầu đợt khai quật thứ ba xung quanh địa điểm mà người ta đã tìm thấy đội quân đất nung thời Tần Thủy Hoàng, thế kỷ III trước Công nguyên.
Trung Quốc: văn học mạng dễ trở thành con dao hai lưỡi
Trong thời đại "đọc trên màn hình” với quá trình phát triển được xem là thần tốc trong vòng 10 năm qua của văn học mạng, Trung Quốc đang hướng tới việc xác lập một con đường mới cho văn học đương đại.
Thử chui vào bộ não của Nữ thần Tự do
4/7 tới đây, ngày quốc khánh của nước Mỹ, người ta lại có cơ hội leo lên độ cao 90 mét để ngắm nhìn New York từ… trong vương miện của Nữ thần Tự do, sau gần 8 năm đóng cửa. Trước ngày mở cửa lại chính thức nói trên, phóng viên tạp chí Spiegel (Đức) đã tìm cách leo trước “lên đầu” bức tượng khổng lồ xem nó thú vị như thế nào.
Dư Thu Vũ bị tố lừa bịp trong hoạt động từ thiện
Tiểu thuyết gia giàu có và ăn khách người Thượng Hải tuyên bố đã ủng hộ 200.000 tệ cho các nạn nhân động đất ở Tứ Xuyên hồi tháng 5/2008. Nhưng nhiều người nghi ngờ, thực tế, nhà văn không hề bỏ ra đồng nào để giúp đỡ những con người khốn khổ.
Nhà văn Mỹ chiến thắng giải văn chương IMPAC Dublin
Nhà văn Mỹ Michael Thomas đã chiến thắng giải thưởng văn chương có giá trị tiền thưởng lớn nhất thế giới (141.000 USD) - IMPAC Dublin - với cuốn tiểu thuyết đầu tay Man gone down vừa được công bố hôm qua (11-6).
Orhan Pamuk dốc sức xây dựng bảo tàng
Tiểu thuyết gia đoạt giải Nobel năm 2006 đang thúc đẩy việc hoàn thiện những hạng mục cuối cùng của Museum of Innocence - bảo tàng tư nhân do ông xây dựng tại Istanbul - nhằm kịp lễ khai trương dự định diễn ra vào năm 2010.
Tiếp tục khai quật lăng mộ Tần Thủy Hoàng
Những đội binh mã bằng đất nung ở khu lăng mộ của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng là phát hiện khảo cổ quan trọng nhất tại Trung Quốc trong thế kỷ 20. Giờ đây, các nhà khảo cổ sắp tiến hành cuộc khai quật thứ ba tại hầm số 1 của di chỉ này.
Mất trộm tác phẩm của Picasso trị giá 11 triệu USD
Chiều 9-6, Bảo tàng Picasso tại Paris phát hiện bị trộm đột nhập lấy đi cuốn ký họa gồm khoảng 32 bức vẽ của danh họa Pablo Picasso có trị giá khoảng 11 triệu USD.
Sách mới tiết lộ chuyện tình yêu của Tổng thống Mỹ
Họ dường như là một cặp hoàn hảo, đã mang hạnh phúc và sự lãng mạn đến cho Nhà Trắng. Nhưng một cuốn sách vừa xuất bản của tác giả Richard Wolffe đã tiết lộ nhiều thời kỳ khó khăn trong cuộc hôn nhân giữa vợ chồng Barack Obama.
20 truyện thiếu nhi hay nhất mọi thời đại
Harry Potter có thể là bộ sách bán chạy nhất thế giới nhưng "The Lion, the Witch and the Wardrobe" - tập truyện đầu tiên trong bộ "Biên niên sử Narnia" của C. S. Lewis mới được bầu chọn là Cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại.
Nhạc kịch Billy Elliot thống trị giải Tony
Vở nhạc kịch hoành tráng của Anh Billy Elliot kể về con trai một người thợ mỏ ước mơ được nhảy múa, hôm qua đại thắng giải thưởng sân khấu danh giá Tony với 10 hạng mục, trong đó có giải nhạc kịch xuất sắc nhất và nam diễn viên chính xuất sắc nhất.
Hốt bạc nhờ... bắt chước siêu phẩm
Kịch bản nghe na ná nhau: Các chiến binh chống lại những rôbốt hủy diệt đã ngự trị trái đất sau một cuộc tấn công hạt nhân. Tuy nhiên trong khi một siêu phẩm có chi phí tới hàng trăm triệu USD thì phim bắt chước lại chỉ phải bỏ ra vẻn vẹn mấy trăm ngàn USD để rồi lặng lẽ thu bạc trong cái bóng của những "người khổng lồ".
Sao nhí trong phim Triệu phú khu ổ chuột viết tự truyện
Mặc dù chỉ mới được cắp sách tới trường sau khi tham gia bộ phim “Triệu phú ổ chuột”, cô bé Rubina Ali, 9 tuổi (Ấn Độ) dự tính phát hành cuốn tự truyện đầu tay vào ngày 16.7 tới, có tựa đề Slumgirl Dreaming: My journey to the stars (tạm dịch Giấc mơ cô bé ổ chuột: Con đường tới các vì sao của tôi).
Khai mạc Triển lãm nghệ thuật quốc tế Venice lần thứ 53
Venice Biennale - Triển lãm nghệ thuật quốc tế đương đại nổi tiếng thế giới (ảnh) đã khai mạc tại Giardini, Venice (Bắc Italia). Cuộc triển lãm thu hút đông đảo các họa sĩ, nghệ sĩ điêu khắc, nghệ sĩ biểu diễn đến từ 77 quốc gia.
Tìm thấy hai truyện ngắn về thám tử Poirot
Hai tác phẩm, chưa từng được công bố, về vị thám tử tài danh Hercule Poirot của nhà văn Agatha Christie vừa được tìm thấy trong đống giấy lộn tại nhà riêng của bà.
Cái chết của David Carradine: Tự tử hay tai nạn?
Hôm 4/6, một nhân viên dọn phòng ở khách sạn Nai Lert Park, Bangkok (Thái Lan), đã phát hiện ra nam diễn viên Mỹ David Carradine chết với một dây thòng lọng quấn quanh cổ. Ban đầu người ta thông báo ông tự tử. Nhưng sau đó cảnh sát Thái Lan cho rằng có nhiều khả năng diễn viên 72 tuổi này đã vô tình gây ra cái chết của mình khi tự thỏa mãn tình dục.
Shia LaBeouf tham gia phim Wall Street 2
Diễn viên của bộ phim Transformers (Người máy biến hình) Shia LaBeouf đã xác nhận sẽ tham gia diễn xuất trong phần tiếp theo của bộ phim về thị trường chứng khoán Wall Street, mang tên Money never sleeps của đạo diễn Oliver Stone.
Người cha khắc nghiệt của chị em nhà Brontë
Trong cuốn tiểu sử nổi tiếng về Charlotte Brontë xuất bản năm 1857, tác giả Elizabeth Gaskell miêu tả, người cha mục sư của nhà văn, ông Patrick, là một người đàn ông "lạ lùng", "nửa điên nửa dại" và "không hề yêu thương các con".
Paul McCartney mệt mỏi với danh tiếng của The Beatles
Sir Paul McCartney thừa nhận nhiều khi ông cảm thấy mệt mỏi với danh tiếng mà mình có được khi là thành viên của ban nhạc huyền thoại The Beatles.
Trang 136/151