Văn nghệ thế giới
Bộ phim 18 triệu USD của đạo diễn Trần Anh Hùng công chiếu tại Nhật
Cuối cùng thì sau rất nhiều phiền lụy liên quan đến quan điểm làm phim của đạo diễn và nhà sản xuất, I come with the rain (Tôi đến với mưa - phim mà đạo diễn Trần Anh Hùng đã chờ hơn 6 năm trời để có 18 triệu đô kinh phí thực hiện) cũng đã được ra mắt (premiere) ở Nhật.
Thành Long trong vai diễn chính mình
Bộ phim Đi tìm Thành Long của đạo diễn Giang Bình, Phương Cương Lượng vừa chiếu ra mắt tại Tập đoàn điện ảnh Trung Quốc đã nhận được nhiều lời khen của giới truyền thông. Đây là bộ phim mà Thành Long vào vai chính mình bên cạnh nam diễn viên Trương Nhất Sơn với vai diễn cùng tên.
Hamburg lập bảo tàng để tôn vinh The Beatles
Cách đây 49 năm, một ban nhạc Anh gồm năm chàng trai vừa qua tuổi học trò lần đầu tiên trình diễn trong một câu lạc bộ tồi tàn có tên là Indra ở Hamburg (Đức). Không ai ngờ đó chính là thời khắc ra đời ban nhạc về sau được coi là “hay nhất mọi thời đại”: The Beatles. Để tôn vinh ban nhạc huyền thoại đó, hôm 29/5 vừa rồi thành phố Hamburg đã khai trương bảo tàng Beatlemania.
Tiểu thuyết mới của Haruki Murakami gây sốt
Hôm 29/5, "1Q84" - sáng tác mới nhất của tác giả "Rừng Nauy" - đã ra mắt trong sự chờ đợi suốt 5 năm của người hâm mộ. Từ 100.000 bản đầu tiên, NXB Shinchosha đã phải nhanh chóng in nối bản thành 480.000 cuốn để đáp ứng "cơn khát sách".
Người sống sót cuối cùng trong thảm họa Titanic qua đời
Cụ Millvina Dean, người cuối cùng còn sống sau thảm họa đắm tàu Titanic, vừa qua đời ở Hampshire (Anh), hưởng thọ 97 tuổi.
'Cha đẻ' nhóc Nicolas sống lại tuổi thơ qua truyện tranh
Từ hơn nửa thế kỷ nay, họa sĩ Pháp Jean-Jacques Sempé vẽ minh họa cho các tạp chí Pháp như Paris Match, l’Express, New Yorker (Mỹ). Ông là cha đẻ của bộ 'Nhóc Nicolas'. Họa sĩ 76 tuổi này chia sẻ về bộ truyện thiếu nhi nổi tiếng.
Đạo diễn Triệu phú ổ chuột tiếp tục làm phim về Ấn Độ
Sau thành công vang dội của bộ phim “Triệu phú ổ chuột”, đạo diễn người Anh Danny Boyle lại chuẩn bị làm một bộ phim mới tại Bombay, trung tâm thương mại của Ấn Độ.
Tiểu thuyết mới của Murakami chưa phát hành đã ăn khách
1984, tiểu thuyết đầu tiên của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami trong 5 năm qua đã trở thành một tác phẩm hít từ trước khi được tung ra thị trường vào hôm 29/5.
'Giọng ca xấu xí' thua cuộc
Giọng ca "I Dreamed a Dream" Susan Boyle đã không thể biến giấc mơ của mình thành hiện thực khi chỉ về nhì tại đêm chung kết " ’s Got Talent" hôm 30/5. Ngôi quán quân thuộc về nhóm nhảy Diversity.
Hé lộ về người tình bí ẩn của Jane Austen
Cuốn 'Jane Austen: Một tình yêu không đáp lại' do nhà sử học Andrew Norman viết, NXB History Press vừa phát hành hé lộ, nữ tiểu thuyết gia yêu mê đắm một vị mục sư vô danh, và đây là nguồn cơn của mối xung đột sâu sắc giữa bà và chị gái.
Susan Boyle bỏ thi chung kết vì không chịu nổi áp lực
“Giọng ca xấu xí” nước Anh có khả năng sẽ không tham gia chung kết cuộc thi Britain's Got Talent do cô thấy mệt mỏi vì phải liên tục đối mặt với sự chỉ trích từ phía công chúng.
BoA nỗ lực thâm nhập thị trường Mỹ
Album tiếng Anh đầu tiên của BoA mang tên cô được phát hành ở Mỹ đã lọt vào vị trí 127 trong bảng xếp hạnng Billboard hồi tháng 3. Nữ ca sĩ trẻ người Hàn Quốc này vẫn đang cố gắng mở rộng sự hiện diện của mình ở thị trường Mỹ bằng việc ký hợp đồng với Creative Artists Agency (CAA), một hãng quản lý hàng đầu trong lĩnh vực giải trí tại Hollywood.
Tem Audrey Hepburn giá 74.600 USD
Một con tem hiếm do Đức phát hành mô tả hình ảnh nữ minh tinh Audrey Hepburn rút từ bộ phim kinh điển Breakfast at Tiffany's (1961) vừa được bán đấu giá tại Berlin và thu về 74.600 USD.
Michael Haneke: Ruy băng trắng chỉ có thể là đen trắng
Đạo diễn 67 tuổi người Áo trần tình về nguyên cớ làm bộ phim vừa đoạt Cành Cọ Vàng tại Liên hoan phim Cannes 2009. 
Tony Jaa - niềm tự hào của điện ảnh Thái
Bộ phim Ong Bak 2 (tựa tiếng Việt: Truy tìm tượng Phật 2) đang chiếu tại VN đã để lại cho người xem ấn tượng đặc biệt về phim võ thuật Thái Lan, nhất là về nam diễn viên chính - Tony Jaa.
Thêm một nhà văn Thổ phải ra tòa
Nedim Gursel, tác giả cuốn tiểu thuyết "Daughters of Allah", sẽ hầu tòa vào 25/6 bất chấp những lời bào chữa rằng, ông viết truyện hư cấu chứ không có ý định báng bổ đạo Hồi.
Người đứng đầu danh sách 100 người Anh vĩ đại nhất
Winston Churchil từng là một người lính, một nhà báo, một tác gia, một họa sĩ... Ông còn là một trong những nhà lãnh đạo tài ba nhất trong lịch sử nước Anh. Ông cũng là chính trị gia duy nhất trên thế giới được Viện Hàn Lâm Thụy Điển trao giải Nobel Văn học. Trong cuộc bình chọn do đài BBC tổ chức năm 2002, Churchill  được xếp đầu danh sách của 100 người Anh vĩ đại nhất.
Ruth Padel: 'Tôi cũng bị chơi xấu'
Nữ giáo sư vừa từ chức của Đại học Oxford tuyên bố, bà hoàn toàn ngây thơ, vô tội trong chiến dịch bội nhọ Nobel Văn học Derek Walcott đồng thời khẳng định đã có một kế hoạch ngấm ngầm nhằm lật đổ bà.
Kỷ vật của Vua kịch câm bị đấu giá để… trả nợ
Là nghệ sĩ kịch câm nổi tiếng nhất thế giới nhưng Marcel Marceau đã nợ đầm đìa do dồn hết tiền vào các dự án sân khấu và bị khánh kiệt khi qua đời hồi năm 2007 ở tuổi 84. Vì thế Tòa án Paris đã ra phán quyết đấu giá hơn 900 kỷ vật của nghệ sĩ người Pháp này để thanh toán các khoản nợ mà ông để lại. Cuộc đấu giá đó đang gây một nỗi buồn lớn cho những người hâm mộ Marceau.
Sao nhí
Đạo diễn "Triệu phú ổ chuột" Danny Boyle và Quỹ Jai-Ho vừa mua nhà mới cho diễn viên nhí của phim sau khi các em trở thành những kẻ vô gia cư cách đây không lâu.
Trang 138/151