Văn nghệ thế giới
Susan Boyle từ chối lời mời của tổng thống Mỹ
 “Giọng ca thiên thần nước Anh” Susan Boyle đã từ chối mọi lời mời của Hollywood, thậm chí là lời mời dùng bữa của tổng thống Mỹ Barack Obama, để ở nhà bên cô mèo cưng của mình.
Quay cuồng trong nhạc gypsy jazz với ban nhạc Beltuner
Mùa xuân nước Pháp là một trong những sự kiện văn hóa thường niên được mong đợi trong năm do Trung tâm văn hóa Pháp L’Espace tổ chức. Hòa nhạc giới thiệu ban nhạc Beltuner (Pháp) diễn ra vào 20g ngày 13-5 tới là một trong những tiêu điểm của chuỗi sự kiện Mùa xuân nước Pháp lần thứ ba.
Hé lộ bức ảnh cuối đời của Marilyn Monroe
Sau cái chết nhiều nghi vấn của huyền thoại tóc vàng Marilyn Monroe năm 1962, 47 năm sau một người đàn ông lạ mặt vừa công bố hiện trong tay ông đang có những bức ảnh Monroe trước ngày mất chỉ vài ngày.
Tác giả 'Cha và con' đoạt giải Thành tựu trọn đời
Nhà văn Cormac McCarthy vừa được giải Văn bút Saul Bellow tôn vinh với sự nghiệp "xếp vị trí hàng đầu trong nền văn chương Mỹ". Giải thưởng trị giá 25.000 USD (450 triệu đồng).
Tái ngộ The Beatels - phiên bản của The Beatles
Cái tên The Beatels đã quá quen thuộc với người hâm mộ ban nhạc huyền thoại The Beatles ở . Họ là một nhóm nhạc dùng toàn bộ sự nghiệp để tái hiện hình ảnh và âm nhạc của The Beatles trong thế kỷ 21. Đối với các fan Việt , họ là những người bạn cũ…
Nhà thơ Mỹ mất tích ở Nhật Bản
Nhà thơ trẻ Craig Arnold đã mất tích tại Nhật Bản trong chuyến thám hiểm núi lửa bắt đầu từ hôm 26/4. Đại học Wyoming - nơi anh công tác - thông báo: Craig đã chết. Tuy nhiên, gia đình anh vẫn tiếp tục cuộc tìm kiếm trong tuyệt vọng.
Tranh Myanmar và đề tài Phật giáo
Trong số các quốc gia ASEAN, có lẽ là nước khép kín nhất nên người ta không có bao nhiêu thông tin về sinh hoạt văn hóa - nghệ thuật của xứ Chùa Vàng. Tuy vậy, mỹ thuật cũng có những bước phát triển đáng kể trong thời gian gần đây, được coi là một ngôi sao đang lên tại Đông Nam Á.
Bất ngờ từ đề cử giải thưởng tác phẩm kịch nghệ Mỹ
Vở nhạc kịch Billy Elliot, dẫn đầu danh sách đề cử, hút hồn ban giám khảo bởi những màn hát, múa và gương mặt diễn viên hoàn toàn mới.
Napoleon Bonaparte viết tiểu thuyết lãng mạn
Hoàng đế nước Pháp nổi tiếng là nhà quân sự thiên tài trong lịch sử. Một phương diện tài năng khác của Napoleon sẽ được khám phá khi cuốn tiểu thuyết lãng mạn của ông được xuất bản tại Anh vào mùa thu tới.
Chương Tử Di lại làm “mất thể diện” Trung Quốc
Nhiều cư dân mạng Trung Quốc đang lên tiếng chỉ trích Chương Tử Di đã “xúc phạm người đồng xứ” khi trong The Horsemen, bộ phim Hollywood mới ra mắt của đạo diễn Jonas Akerlund, cô đã quỳ gối trước nhân vật Aidan Breslin (Dennis Quaid thủ diễn) và mơn trớn đùi anh ta, hay cảnh cô bị… cưỡi như một con ngựa. Người ta quy kết với những chi tiết đó, nữ diễn viên này đã có hành động “phản bội đất nước’.
Thành viên ABBA công bố ca khúc sau 15 năm sáng tác
Hai thành viên của ABBA là Benny Andersson và Bjorn Ulvaeus (ảnh) đã cùng nhau sáng tác ca khúc trong suốt 15 năm qua.
Gia đình Simpsons lên tem
Các nhân vật trong The Simpsons - tác phẩm thuộc thể loại hoạt hình hài tình huống (sitcom) nói về lối sống một gia đình trung lưu tại Mỹ - đã chính thức lên tem (ảnh) hôm 7-5 vừa qua. Với sự kiện này, The Simpsons trở thành bộ phim truyền hình nhiều tập đầu tiên có riêng bộ tem trong khi vẫn đang trình chiếu.
Phim
Từ khi phim Kinh! Kinh! được khởi chiếu ở Trung Quốc vào ngày 22.4, doanh thu tiền vé của bộ phim này đã vượt qua 100 triệu tệ (khoảng 250 tỷ VNĐ). Phim này nói về cuộc thảm sát xảy ra từ cuối năm 1937 đến đầu năm 1938 khi quân Nhật Bản xâm nhập vào thành phố Nam Kinh, thủ đô lúc bấy giờ của Trung Quốc.
Hollywood cũng “xào nấu”
Cuối tháng tư vừa qua, hai bộ phim dẫn đầu phòng vé ở Mỹ đều khiến người xem ngờ ngợ: phải chăng chúng được làm lại từ những bộ phim trước đó với tên phim khác.
Tiểu thuyết của tác giả 'Sắc giới' gây tranh cãi
"Little Reunion" (Tiểu đoàn viên), cuốn sách của nhà văn Trương Ái Linh cuối cùng cũng được ra mắt, dù trước khi chết, nhà văn bày tỏ ý nguyện muốn tiêu hủy bản thảo tác phẩm này.
Họa sĩ Trần Trọng Vũ: Đừng cực đoan với
Như TT&VH đã phản ánh, triển lãm Nam Bang! (Tiếng nổ ở Việt ) diễn ra từ ngày 4/4 và kéo dài đến 21/6/2009 tại Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Casula Powerhouse (). Là một nghệ sĩ khách mời đến từ Pháp, họa sĩ Trần Trọng Vũ dường như có cái nhìn khác về cuộc triển lãm đang thu hút khá nhiều dư luận trái chiều từ quốc tế.
Hong Kong thờ ơ với những “người hùng võ thuật” ?
Huyền thoại Lý Tiểu Long được coi là người đã tạo nên một thể loại phim võ thuật trên màn bạc và đem lại niềm tự hào cho người Hoa trên toàn thế giới. Ngôi sao Thành Long cũng rạng danh toàn cầu với những màn võ thuật trong gần 100 bộ phim. Thế nhưng, những di sản đáng giá của họ không được nhận một sự quan tâm “đặc biệt” từ phía chính quyền Hong Kong .
Nhà văn đoạt giải Nobel bị kết tội đạo văn
Một tòa án ở Barcelona , Tây Ban Nha vừa đưa ra phán quyết kết tội nhà văn Camilo Jose Cela, người đoạt giải Nobel văn chương năm 1989, phạm tội đạo văn.
Cuộc đời kỳ diệu của Gabriel García Marquez
Gabriel García Marquez từng nói: "Mỗi người có 3 cuộc đời: cuộc đời chung, cuộc đời riêng và cuộc đời bí mật". Với sự hợp tác của Marquez, Gerald Martin đã khám phá 3 cuộc đời trong con người nhà văn hiện thực huyền ảo nổi tiếng thế kỷ 20 trong cuốn "Gabriel García Márquez: A Life".
Đại náo Shinjuku-Nóng bỏng vấn đề nhập cư
Đây là bộ phim được chờ đợi nhất trong năm 2008, tuy nhiên do một vài sự cố, đến mãi đầu tháng 4-2009, nó mới chính thức được khởi chiếu. Sự nóng bỏng và nhạy cảm mang tính xã hội mà bộ phim đề cập đã khiến phim gặp khó khăn trong khâu kiểm duyệt tại chính quốc gia sản xuất phim (Trung Quốc). Đại náo Shinjuku được chọn chiếu mở màn Liên hoan phim quốc tế Hồng Công lần thứ 33 vừa diễn ra từ 22-3 đến 13-4.
Trang 143/151