Văn nghệ thế giới
Taxi cổ tại London (Anh) “chở” hình ảnh Việt Nam
Bắt gặp những hình ảnh vịnh Hạ Long, thiếu nữ VN mặc áo dài với dòng chữ Charming Vietnam (Duyên dáng Việt Nam) được in trên những chiếc xe taxi cổ chạy trên đường phố thủ đô London (Vương quốc Anh) khiến khách du lịch thích thú và ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam.
Tác giả
Cormac McCarthy, nhà văn Mỹ tác giả của The road và No country for old men, đã giành giải thành tựu trọn đời trong lĩnh vực văn học Mỹ của giải PEN/Saul Bellow với trị giá giải thưởng 25.000 USD. 
Thư Kỳ và Chương Tử Di cùng làm giám khảo LHP Cannes
Hai ngôi sao của màn ảnh Hoa ngữ, Thư Kỳ và Chương Tử Di cùng được mời làm giám khảo tại LHP Cannes danh giá sẽ diễn ra tại Pháp từ 13 - 24/5.
Triển lãm ảnh về chất độc da cam tại Mỹ
Bảo tàng Ảnh của California (Mỹ) đang tiến hành triển lãm về chất độc da cam với chủ đề "Agent orange: landscape, body, image (Chất da cam: toàn cảnh, tập hợp, hình ảnh)". Triển lãm lần này tập hợp ảnh, tác phẩm của các tác giả quen thuộc với đề tài da cam như Goro Nakamura, Ðoàn Ðức Minh, Ðinh Q.Lê và Binh Danh.
Ong Bak: Truy tìm tượng Phật 2
Cậu bé Tien từ nhỏ đã mong muốn sau này lớn lên sẽ tiếp bước cha mình, ngài Sihadecho, trở thành một chiến binh dũng cảm và trung thành với đất nước. Thật trớ trêu, ngay từ khi mới sinh, cậu đã được tiên đoán là người sẽ mang lại tai ương cho vùng đất quê hương cậu. Cha của Tien quyết định cho cậu bé đến ở tại một ngôi chùa để học thiền và Khon, một loại hình nghệ thuật nhảy múa cổ xưa.
Báo chí Vatican thừa nhận
Sau khi "Angels & Demons" (Thiên thần và Ác quỷ), phần 2 của bộ phim gây tranh cãi "Mật mã Da Vinci" được công chiếu mở màn tại Rome hôm 4/5, báo chí Vatican đã lên tiếng thừa nhận bộ phim này "vô hại" và không làm ảnh hưởng đến nhà thờ.
Bức tượng Nữ hoàng Nefertiti là đồ “rởm”?
Một tin gây chấn động giới khảo cổ: Bức tượng Nữ hoàng Ai Cập Nefertiti nổi tiếng hiện trưng bày tại Bảo tàng Quốc gia Berlin (Đức) có thể chỉ là một bản sao được làm vào năm 1912.
Video Clip của Susan Boyle ăn khách nhất mọi thời đại
Video clip ghi lại màn trình diễn ấn tượng của Susan Boyle, hiện tượng của làng giải trí toàn cầu thời gian qua trong cuộc thi ’s Got Talent chính thức có tên trong top 5 những video clip được xem nhiều nhất mọi thời đại.
Tranh của Picasso bị
Một tác phẩm của danh họa Picasso và một bức tượng của Alberto Giacometti đã không thể tìm được người mua trong cuộc đấu giá hôm qua (6-5) tại New York .
Nhà sản xuất phim Harry Potter bị
Hãng sản xuất loạt phim ăn khách Harry Potter đã được lệnh phải tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện tập phim Harry Potter and the Deathly Hallows sau vụ tai nạn khiến một diễn viên đóng thế chấn thương nặng.
Xem phim Đại náo Shinjuku: Chết để niềm tin được sống
Với lời quảng cáo: “Một Thành Long rất khác trong Đại náo Shinjuku”, hầu như mọi khán giả yêu mến Thành Long không thể không háo hức chờ đợi ngày phim ra rạp. “Hay” là nhận xét ngắn gọn của người xem về tổng thể của Đại náo Shinjuku (tựa gốc Shinjuku Icident)
Công chiếu phim mới “Thiên thần và Ác quỷ”
Hôm thứ hai vừa qua, đạo diễn Ron Howard cùng đoàn làm phim “Thiên thần và Ác quỷ” - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dan Brown - đã được chào đón nồng nhiệt trong buổi công chiếu tại Rome.
Hollywood lại kiện Bollywood vi phạm bản quyền
Hãng phim 20th Century Fox của kinh đô điện ảnh Mỹ Hollywood đang phát đơn kiện các nhà làm phim Ấn Độ tại Bollywood, với cáo buộc các đồng nghiệp Nam Á đã copy bộ phim hài ăn khách năm 1992 của họ có tựa đề My cousin Vinny.
Vĩnh biệt diễn viên hài Dom DeLuise
Nam diễn viên hài nổi tiếng của Mỹ Dom DeLuise, người được biết đến qua nhiều bộ phim như Blazing Saddles và Cannonball Run, hôm qua trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 75 tại thành phố Los Angeles.
Van Gogh bị cắt tai bởi lưỡi kiếm của Gauguin?
Vì sao Van Gogh bị cắt tai? Đó là một trong những bí ẩn lớn nhất của lịch sử nghệ thuật. Sau 10 năm nghiên cứu, hai nhà khoa học Đức cho rằng họ đã giải đáp được câu hỏi này: Không phải Van Gogh tự hành xác như cách giải thích vẫn được đưa ra cho tới nay, mà chính Paul Gauguin đã cắt tai của bạn mình bằng kiếm trong một cuộc cãi vã. Nhưng Van Gogh đã giữ kín chuyện này để Gauguin tránh bị truy tố với hy vọng níu kéo được tình bạn với một người mà ông rất ngưỡng mộ.
Pháp: Sophie Marceau và Jean Reno được yêu thích nhất
Hai tuần trước khai mạc LHP Cannes, chương trình Tuần điện ảnh của kênh truyền hình Canal + phối hợp với Le Figaro thực hiện cuộc điều tra các gương mặt diễn viên được yêu thích ở Pháp.
Nhiều người hâm mộ "Star Trek" cho biết họ sẽ tới các rạp chiếu phim với những trang phục giống các nhân vật khi bộ phim này được công chiếu vào ngày 8/5 tới.
LHP Cannes 2009: cuộc đua của những gương mặt cũ
LHP Cannes năm nay hứa hẹn sẽ là cuộc so tài gay cấn khi có đến 5 đạo diễn từng đoạt giải ở các kỳ LHP Cannes trước cùng góp mặt.
Dixie Chicks ăn khách
Theo thống kê đến tháng 3-2009, với hơn 36 triệu album được tiêu thụ trên khắp thế giới, Dixie Chicks (gồm 3 thành viên Martie Maguire, Emily Robison và ca sĩ chính Natalie Maines - ảnh) trở thành nhóm nhạc nữ ăn khách nhất tại Mỹ hiện nay
Những ban nhạc lừng danh đang tái hợp
Sau Backstreet Boys thì hai nhóm nhạc nổi danh từ những thập niên 90, đầu những năm 2000 là 4 chàng trai Blues và nhóm No Double đang lên kế hoạch tái hợp.
Trang 144/151