Văn nghệ thế giới
Đấu giá nhiều bức tượng trong bảo tàng tượng sáp Hollywood
Tượng sáp của bốn thành viên trong ban nhạc huyền thoại The Beatles đã đạt giá gần 13.000 USD tại cuộc đấu giá đầu tiên trong lịch sử 44 năm của bảo tàng tượng sáp Hollywood diễn ra cuối tuần qua.
Chạm vào Angkor
Chỉ với 300 USD, chúng tôi đã có thể chiêm ngưỡng một kỳ quan thế giới: Quần thể Angkor - biểu tượng sức mạnh đế chế Angkor - một di tích nổi tiếng thế giới, chỉ cách TPHCM 500 km.
James Kelman: 'Giải Booker hủy hoại sự nghiệp của tôi'
Giải Man Booker là niềm mơ ước của bất cứ cây bút nào trên thế giới. Nhưng nhà văn James Kelman thì không. Ông đang rất ân hận vì đã nhận giải thưởng này.
Chạng vạng và Triệu phú khu ổ chuột dẫn đầu đề cử giải MTV
Hai bộ phim cùng gặt hái nhiều thành công trong năm qua về doanh thu và các giải thưởng là Chạng vạng và Triệu phú khu ổ chuột sẽ cạnh tranh nhau các hạng mục của giải MTV Movie Award 2009.
Michael Caine “thầm lặng” từ giã sự nghiệp?
Michael Caine, 76 tuổi, từng tham gia diễn xuất trong hơn 100 bộ phim và đoạt hai giải Oscar (với các vai phụ trong phim Hannah And Her Sisters - 1986 và The Cider House Rules -1999). Thế nên người hâm mộ có thể dễ dàng “thông cảm” nếu như ngôi sao gạo cội Anh này - từng đến với khán giả Việt Nam với vai diễn trong phim Người Mỹ trầm lặng (2002) của đạo diễn Philippe Noyce - đang tính đến việc từ giã làng điện ảnh sau hơn nửa thế kỷ hiện diện trên màn bạc.
Nhà văn Trung Quốc khó tìm đường ra thế giới
Bị chế độ kiểm duyệt trong nước bó buộc và độc giả nước ngoài lãng quên, các nhà văn Trung Quốc đến nay vẫn chưa tạo được ảnh hưởng lớn với thế giới kể từ Phong trào Ngũ tứ năm 1919.
Hơn 300 bức tranh mô tả duy nhất một người phụ nữ
Một triển lãm tranh đặc biệt đang diễn ra tại phòng tranh National Portrait Gallery ở nước Anh. Điều khác thường là ở chỗ nó không phải là triển lãm tranh lớn nhất, đông họa sĩ tham gia nhất hay trưng bày những bức tranh độc đáo nhất mà là triển lãm của hơn 300 bức tranh mô tả duy nhất chỉ đúng một người phụ nữ!
Ban nhạc The Beatels trở lại Việt Nam
Đã qua đi 39 năm kể từ ngày ban nhạc The Beatles tuyên bố tan rã, nhưng nhân loại vẫn có thể tìm các giọt âm thanh trong trẻo mà bộ tứ huyền thoại để trong những đêm nhạc của The Beatels. Ở đó, có kí ức hoàng kim thập niên 1970 và  những dấu ấn chiêm nghiệm khi con người đã đủ thời gian để nhìn lại…
Bob Dylan trở lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng album tại Anh
Ca sĩ, nhạc sĩ huyền thoại Bob Dylan đã trở lại vị trí số 1 trong bảng xếp hạng album ở Anh sau gần 40 năm, theo thông báo của Official Charts Company vào hôm qua (3-5).
Gheaoreg Fnrdiederlich Haendel- Thiên tài hay “bóng ma trong nhà hát”?
Ngày nay, mỗi khi các fan tụ tập trên sân vận động hay trước màn hình ti vi để theo dõi giải bóng đá Champions League, người ta lại “phải nghe” giai điệu mở màn bất hủ của ông: Georg Friedrich Haendel (1685- 1759), nghệ sĩ đầu tiên được dựng tượng đài trong lịch sử, nhà soạn nhạc mà cho đến hôm nay, sau 250 năm ngày mất, vẫn làm hàng triệu người nghe ngây ngất. Nhưng thực sự thì có mấy ai biết rõ ông?
Đại lễ Phật đản tại Nga
Đại lễ Phật đản lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Nga
Người phụ nữ đầu tiên được chọn làm nhà thơ Hoàng gia Anh
Nữ hoàng Anh Elizabeth II vừa chọn nữ sĩ Carol Ann Duffy là nhà thơ hoàng gia mới. Danh hiệu vinh dự này trong lịch sử hơn 400 năm của nó lần đầu tiên được trao cho một tác giả nữ.
Những ngôi sao ảnh hưởng nhất thế giới 2009
Brad Pitt, Kate Winslet, Penélope Cruz, Zac Efron, Tom Hanks và George Clooney đều có tên trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2009 do tạp chí TIME danh tiếng bình chọn.
Huyền thoại sống dòng blues BB King vẫn hát
Đêm nhạc tại Philadelphia trong tua lưu diễn trên xe buýt của BB King là chương trình gần nhất của vua nhạc blues, đã tạo nên sức hút mãnh liệt với người hâm mộ.
Truy tìm tượng Phật 2
(Thái Lan, khởi chiếu từ ngày 8-5) Truy tìm tượng Phật 2 (Ong Bak 2) ra đời sau thành công quá lớn của phần 1. Ngôi sao võ thuật Tony Jaa cũng trở lại trong phần này với vai trò đạo diễn kiêm diễn viên chính
Tuổi thơ của cố soạn giả Xian Xinghai lên phim
Tuổi thơ của cố soạn giả Trung Quốc Xian Xinghai (ảnh) sẽ được dựng thành phim và ra mắt khán giả nhân dịp kỷ niệm 10 năm ngày Macau được trao trả cho Trung Quốc.
Tác giả 'Trăm năm cô đơn' và hai câu trả lời
Trong những năm gần đây lan truyền rất nhiều tin đồn đại khác nhau về nhà văn đã từng đoạt Nobel văn chương người Colombia Gabriel Garcia Marquez, tác giả "Trăm năm cô đơn". Chính ông đã vừa xé toang bức màn bí mật này.
Nam Kinh! Nam Kinh! thắng lớn trong tuần ra mắt
Nam Kinh! Kinh! - bộ phim Trung Quốc với kinh phí dàn dựng 11 triệu USD kể về sự tàn bạo của phát xít Nhật ở vụ thảm sát Nam Kinh hồi Thế chiến II - đã thu được 10 triệu USD trong dịp cuối tuần ra mắt vừa qua.
Nhà văn Juan Marse đoạt giải Cervantes
Juan Marse - tiểu thuyết gia nổi tiếng với những tác phẩm viết về cuộc nội chiến Tây Ban Nha 1936-39 vừa được trao giải Cervantes - giải thưởng văn học uy tín nhất của xứ sở bò tót.
Hoãn phát hành
Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm lợn, hãng 20th Century Fox đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch phát hành bộ phim "X-Men Origins: Wolverine" (Người sói) vào cuối tuần này tại Mexico.
Trang 145/151