Văn nghệ thế giới
Đạo diễn Majid Majidi muốn giới thiệu hình ảnh thực của Iran
Đạo diễn Iran Majid Majidi muốn thông qua các tác phẩm điện ảnh của mình để giới thiệu tới khán giả phương Tây một hình ảnh hoàn toàn khác về đất nước quê hương mình và nói rằng các phương tiện thông tin đại chúng phương Tây đã lờ hẳn nền lịch sử phong phú của Iran.
“Sex and the City” được dịch sang tiếng Việt
“Sex and the City” là bộ phim được khán giả Việt Nam biết đến với tên “Chuyện ấy là chuyện nhỏ”, do Cty Thiên Ngân phát hành tại Việt Nam vào tháng 6/2008. Bộ phim có sức hấp dẫn đặc biệt đến mức đang được làm tiếp phần hai theo nguyện vọng của khán giả. Cty sách Chibooks đã quyết định mua bản quyền dịch và phát hành “Sex and the City” và sẽ ra mắt độc giả trong tháng 4/2009.
Bộ phim điện ảnh Hannah Montana: The Movie, dựa theo sêri phim truyền hình ăn khách của Walt Disney, gắn liền với tên tuổi của ngôi sao trẻ Miley Cyrus, đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.
Bộ phim Campuchia đầu tiên về đề tài đồng tính
Who Am I?, bộ phim đầu tiên đề cập đến một mối tình đồng giới của Campuchia, đã thu hút khán giả nước này ở mức đáng kinh ngạc.
Ngày hội té nước Song-kran Thái Lan
Hội té nước Song-kran là một tập quán văn hóa và lịch sử tồn tại hàng nghìn năm nay của nhân dân Thái Lan, được tổ chức hằng năm từ 13 đến 15-4 bắt đầu những ngày trong năm.
Thất vọng với
 - Cố chịu đựng những triết lý lắt léo và mớ hình ảnh, cảm xúc lộn xộn của phim, gần nửa số khán giả bỏ về khi phim chưa chiếu được một nửa.
Ý: Cứu tác phẩm nghệ thuật sau động đất
Sau trận động đất ở Ý khiến 289 người thiệt mạng vừa qua, nước này bắt đầu lùng sục một phần quá khứ vô giá của họ - các tác phẩm nghệ thuật.
Album Thriller hay nhất mọi thời đại
Các khán giả của kênh MTV đã nhất trí bầu chọn siêu phẩm Thriller (1982) của ông vua nhạc pop Michale Jackson là album hay nhất mọi thời đại.
Giải mã những chữ khắc bí ẩn ở cung điện Alhambra
Trong nhiều thế kỷ, du khách tới cung điện pháo đài Alhambra ở Granada, miền Nam Tây Ban Nha – công trình do những người Moor (người lai Ả Rập và Berber đến từ Tây Bắc châu Phi) từng thống trị ở Tây Ban Nha thời trung cổ xây dựng – đều không ngừng tự hỏi hàng ngàn chữ khắc tiếng A Rập trên các bức tường và trần nhà trong cung điện có nghĩa là gì. Giờ đây, các nhà nghiên cứu đã sử dụng công nghệ hiện đại để lần đầu tiên ghi vào mục lục và giải mã chúng.
Những ca khúc bất hủ của Beatles được “số hoá”
Những album gốc của ban nhạc huyền thoại Beatles sẽ được số hoá lần đầu tiên và ra mắt dưới dạng CD vào ngày 9/9 tới. Đây là tuyên bố mới đây của hãng ghi âm của Beatles.
Bảo tàng Getty trao trả bích họa La Mã cho Italia
Hôm 7/4, bảo tàng Getty ở Los Angeles thông báo họ sẽ trao trả về cho Italia một mảnh bích họa La Mã có niên đại từ thế kỷ thứ 1 trước Công nguyên. Mảnh bích họa đã có mặt trong bộ sưu tập nghệ thuật danh tiếng của bảo tàng từ năm 1996.
ABBA tái hợp “sẽ làm thất vọng người hâm mộ”
Theo lời hai thành viên sáng lập ra siêu nhóm nhạc Thụy Điển ABBA là Bjorn Ulvaeus và Benny Andersson thì các thành viên của ban nhạc sẽ không tái hợp vì họ sợ rằng sẽ làm thất vọng người hâm mộ.
Đấu giá tượng sáp các sao
Bảo tàng sáp Hollywood sẽ tiến hành bán đấu giá 200 bức tượng của những người nổi tiếng, từ các ngôi sao điện ảnh, ca sĩ, chính trị gia đến vận động viên, như: Charlie Chaplin, James Dean, Marilyn Monroe, Will Smith, Cher, Stevie Wonder, The Beatles, George Washington, Bill Clinton hay các vận động viên huyền thoại: Tiger Woods, Michael Jordan... vào ngày 1-5.
Tìm thấy Bản danh sách Schindler ở Úc
Người ta mới phát hiện thấy ở một thư viện của Úc bản danh sách từng trở thành đề tài cho bộ phim nổi tiếng "Danh sách Schindler".                                            
Pháp: triển lãm 80 bức ảnh gây tranh cãi
Sẽ kết thúc vào 24-5-2009, cuộc triển lãm Controverses tại Thư viện quốc gia Pháp (BNF) đang trưng bày 80 bức ảnh từng gây sốc, gây tranh cãi, bị cấm phát hành, thậm chí bị kiện.
Vin Diesel tái xuất thành công trong Fast & Furious
Với 72,5 triệu USD tiền vé bán được hồi cuối tuần qua, Fast & Furious là tác phẩm điện ảnh có doanh thu ra mắt thành công nhất từ trước tới nay trong số những phim phát hành vào mùa Xuân.
Ông Obama đoạt giải Sách Anh
Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đánh bại các đối thủ nặng ký là Paul O’Grady và Dawn French để giành giải Sách tiểu sử tại lễ trao giải Sách Anh 2009 với cuốn hồi ký Dreams From My Father. Nhưng ông Obama không thể có mặt trong đêm trao giải được tổ chức tại khách sạn Grosvenor House ở London vì đang bận tham gia Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Strasbourg (Pháp).
Văn hóa Pháp đã chết?
Kể từ khi bài báo của Donald Morrison mang cái tên khiêu khích Cái chết của văn hóa Pháp (The death of French culture) được đăng trên tờ Time Magazine ngày 21-11-2007, rất nhiều giấy mực và lời nói đã tiêu tốn vào cuộc tranh luận đầy căng thẳng sau đó.
Lionel Richie sắp 60 vẫn đầy lãng mạn
- Sắp bước vào tuổi lục tuần nhưng Lionel Richie (sinh ngày 20/6/1949) vẫn lưu diễn và hiện đang đến với công chúng Anh. Chưa kể, nam ca sĩ người Mỹ này còn vừa tung ra album mới mang tựa đề Just Go. Và ông vẫn luôn trung thành với các khúc ballad tình tứ.
Bauhaus: 90 năm vẫn tươi mới
Bauhaus, trào lưu thiết kế có nguồn gốc từ thành phố Weimar, miền Đông nước Đức, đã kỷ niệm 90 năm ngày ra đời vào hôm qua (1/4). Nhân dịp này, nhiều hoạt động đã được tổ chức, trong đó có triển lãm nêu bật phong cách của trào lưu nói trên tại Bảo tàng Bauhaus ở thành phố Weimar .
Trang 149/151