Văn nghệ thế giới
Phim hoạt hình Up sẽ mở màn LHP Cannes 2009
Bộ phim hoạt hình 3D mới nhất của Hãng Disney/Pixar Up vừa được chọn làm tác phẩm trình chiếu khai mạc LHP Cannes 2009 tại Pháp vào ngày 13-5.
“7 viên ngọc rồng” - siêu phẩm hoàn hảo của công nghệ phim Hollywood và châu Á
“7 viên ngọc rồng” - bộ phim được dân nghiền dòng phim huyền thoại, viễn tưởng chờ đón từ rất lâu này sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 4/009, là một siêu phẩm kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Hollywood và tinh thần châu Á.
Tiểu thuyết Triệu phú ổ chuột sẽ ra mắt độc giả Việt Nam
Công ty sách Nhã Nam vừa mua bản quyền cuốn tiểu thuyết Q&A của nhà văn người Ấn Độ Vikas Swarup ngay sau khi bộ phim Triệu phú ổ chuộc (Slumdog Millionaire) chuyển thể từ tác phẩm này thắng đậm tại giải Oscar lần thứ 81.
Hé mở bí mật nữ hoàng Cleopatra
Các nhà khảo cổ học và chuyên gia pháp y tin rằng họ đã xác định được bộ xương của Arsinoe, em gái của nữ hoàng Cleopatra.
Iraq: triển lãm nghệ thuật hồi sinh
Sau nhiều năm bạo lực triền miên, các phòng triển lãm nghệ thuật đã bắt đầu hồi sinh khi chồng đơn xin mở cửa phòng triển lãm tấp nập gửi về Bộ Văn hóa .
Trò chuyện với nhà văn Thuận nhân dịp tiểu thuyết Chinatown vừa ra mắt tại Pháp.
Đưa tự truyện của Nelson Mandela lên màn bạc
Cuối tuần qua, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã gặp gỡ đạo diễn Anh Tom Hooper và nhà sản xuất Anant Singh để bàn thảo về dự án điện ảnh được dàn dựng theo cuốn tự truyện Long Walk To Freedom của ông.
Từ lâu người ta vẫn cho rằng Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra có nguồn gốc ở Hy Lạp nhưng phát hiện mới đây đã cho thấy bà mang dòng máu châu Phi.
Cuộc đời Khổng Tử lên phim
Nữ đạo diễn Trung Quốc Hồ Mai có dự án lớn, lần đầu tiên đưa lên màn ảnh rộng cuộc đời của Khổng Tử, nhà tư tưởng lớn của Trung Quốc, sống cách nay hơn 2 thiên niên kỷ (551–479 trước Công nguyên). Phim có tên Confucius (Khổng Tử), dự kiến chia thành 2 tập, nói về 8 sự kiện đáng nhớ trong cuộc đời của nhân vật được đời sau phong là thánh hiền.
Thăm Bảo tàng Louvre
Mỗi hành trình đến một vùng đất lạ thường đem lại cho bạn những khám phá thú vị. Vậy có bao giờ bạn ao ước được tìm hiểu lịch sử văn minh nghệ thuật của nhiều nơi trên thế giới cùng một lúc? Hãy đến thăm Bảo tàng Louvre, một trong những bảo tàng lịch sử và nghệ thuật nổi tiếng nhất thế giới.
Trang 151/151