Văn nghệ thế giới
Việt Nam, viên ngọc quý của châu Á ở Algeria

Trong khổ chuỗi các hoạt động kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, mới đây tại Trung tâm chiếu phim IBN Zeydoun ở thủ đô Algiers, Đại sứ quán Việt Nam tại Algeria đã phối hợp với Bộ Văn hóa Algeria tổ chức buổi chiếu ra mắt bộ phim tài liệu Việt Nam, viên ngọc quý của châu Á do Hãng Lotus Films (Algeria) thực hiện với sự hợp tác và hỗ trợ của Việt Nam.

Liên hoan Sách quốc tế Edinburgh 2019: Cần nhiều tác phẩm mới

Tác phẩm đầu tay của nhà văn Palestine trở thành cuốn sách bán chạy nhất, bên cạnh đó là những cuộc tọa đàm, chương trình nghệ thuật đặc sắc đã khép lại 17 ngày tổ chức Liên hoan Sách quốc tế Edinburgh 2019. Năm nay, Liên hoan Sách đã thu hút đông đảo tác giả, công chúng đến từ khắp nơi trên thế giới, mang lại màu sắc chính trị, văn hóa đa dạng.

Những cánh bướm kết nối trái tim

“Những cánh bướm xinh đẹp mang theo ước mơ và hy vọng của trẻ em khuyết tật, sẽ vượt qua rào cản ngôn ngữ, có những chuyến bay hạnh phúc kết nối mọi người trên thế giới, chia sẻ tình yêu thương nhân loại”. Đó là hy vọng của họa sĩ Hàn Quốc Ahn Yun Mo khi thực hiện dự án nghệ thuật quốc tế “Hóa thành bươm bướm - Become a Butterfly”.

Cái khó của nghề dịch văn học

Sinh ra và lớn lên tại Vương quốc Anh, Louise Heal Kawai đã xuất bản hơn 10 bản dịch văn học Nhật được đánh giá cao, nhưng chưa một lần tên cô xuất hiện trên trang bìa cùng tên tác giả.

Cuba trưng bày các tác phẩm châu Á tôn vinh lãnh tụ Fidel Castro

Fidel Castro luôn là nguồn cảm hứng bất tận và bất diệt cho những người theo đuổi và dám đấu tranh vì độc lập, tự do và nhân phẩm của các dân tộc trên thế giới.

Chín bản thảo bí mật của tác giả “Đi tìm thời gian đã mất” chuẩn bị ra mắt

Những tác phẩm từng bị chính tác giả giấu kín vì e ngại về nội dung táo bạo của chúng, sẽ được bật mí trong mùa thu 2019.

Toni Morrison, nhà văn của phong trào dân quyền

Toni Morrison, nhà văn da màu đầu tiên nhận trao giải thưởng Nobel, đã qua đời ở tuổi 88. Bà cũng đã giành giải Pulitzer năm 1988 cho tiểu thuyết và được trao tặng Huân chương Tự do năm 2012 của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Tìm thấy truyện ngắn thất lạc của John Steinbeck

Câu chuyện 1.500 chữ lấy bối cảnh ở Paris kể về ông đầu bếp Amité và chú mèo Apollo sẽ xuất bản trên Tạp chí The Strand trong tuần này.

'Once Upon a Time in Hollywood' mang về nhiều kỷ lục cho Tarantino

Dù không thể vượt qua “The Lion King” để trở thành quán quân phòng vé Bắc Mỹ, “Once Upon a Time in Hollywood” vẫn là phim mở màn thành công nhất sự nghiệp Tarantino với 40,4 triệu USD.

Pedro Páramo: Một thời xa vắng

Chỉ riêng một lời của Gabriel García Márquez, rằng “Nếu tôi có thể viết một cuốn tiểu thuyết như Pedro Páramo của Juan Rulfo thì tôi sẽ bẻ bút không viết nữa”, là đủ để người ta nhất định phải đọc Pedro Páramo.

Những bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại

Với nội dung sáng tạo không ngừng, tạo hình nhân vật gần gũi, những bộ phim hoạt hình Nhật Bản luôn có sức hút mãnh liệt đối với khán giả toàn châu lục. Cùng với đó là những thông điệp về cuộc sống, ý nghĩa nhân văn sâu sắc sau mỗi tác phẩm khiến phim hoạt hình “Đất nước mặt trời mọc” thu hút mọi lứa tuổi. Dưới đây là những bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất mọi thời đại mà bạn không thể bỏ qua.

Công bố hai giải thưởng danh giá nhất Nhật Bản

Giải thưởng văn học Akutagawa và Giải thưởng văn học Naoki được xem là giải quan trọng và uy tín nhất Nhật Bản, vừa được trao cho hai nữ nhà văn Natsuko Imamura và Masumi Oshima.

'Tâm lý dân tộc An Nam' ra mắt độc giả Việt sau hơn một thế kỷ

Paul Giran - nhà nghiên cứu Pháp - đưa ra nhiều góc nhìn về đặc điểm quốc gia, lịch sử, xã hội, chính trị và tâm tính người Việt xưa. 

Văn hóa Việt tại Lyon

Lần đầu tiên, Liên hoan Văn hóa Việt Nam được tổ chức tại Lyon, Pháp, trở thành một ngày hội đối với cộng đồng người Việt, với thế hệ người Việt Nam sinh ra và lớn lên tại Pháp, cũng như với cộng đồng Pháp ngữ.

Bảo tàng Các lực lượng Vũ trang Nga tôn vinh 5 chiến sỹ Việt Nam

Công lao đóng góp của nhóm các chiến sỹ Hồng quân người Việt trong cuộc phòng thủ và phản công bảo vệ Moskva trước phátxít Đức được vinh danh tại Bảo tàng Các lực lượng Vũ trang Liên bang Nga.

George RR Martin tiết lộ về dự án công việc của mình

Chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, bộ phim Game of Thrones (Trò chơi vương quyền) nổi tiếng khắp thế giới. Mới đây, nhà văn George RR Martintiết lộ thêm về các dự án công việc của mình.

Giới thiệu văn hóa truyền thống tại Festival Việt Nam đầu tiên ở Lyon

Festival Việt Nam tại Lyon là dịp để bạn bè Pháp hiểu hơn nền văn hóa Việt Nam, được thể hiện qua các màn trình diễn múa, thể thao và âm nhạc dân tộc, các ngành nghề thủ công và ẩm thực truyền thống.

Svetlana Alexievich: Chernobyl đã thay đổi nhận thức con người

Nhà văn giành giải Nobel 2015, Svetlana Alexievich vô cùng ngạc nhiên khi đạo diễn phim truyền hình của HBO đến xin phép sử dụng tư liệu từ cuốn Voices From Chernobyl (Lời nguyện cầu từ Chernobyl) để tái hiện lại sự thật lịch sử qua bộ phimChernobyl.

Chuyện tình thầm lặng, li kì của nhà văn Charles Dickens

Đến năm 1857, khi văn hào Charles Dickens gặp nữ diễn viên trẻ Ellen Ternan, cuộc sống vợ chồng ông bắt đầu xảy ra nhiều xáo trộn.

Nhà văn của những tiểu thuyết lãng mạn qua đời

Judith Krantz, nhà văn Mĩ, tác giả của những tiểu thuyết lãng mạn về tình yêu, giới tính và đời sống thượng lưu qua đời ở tuổi 91. Tin tức này được đại diện xuất bản của nhà văn xác nhận.

Trang 9/151
1 ...7 8 910 11 ...151