Văn nghệ thế giới
Đưa tự truyện của Nelson Mandela lên màn bạc
21:36 | 17/03/2009
Cuối tuần qua, cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela đã gặp gỡ đạo diễn Anh Tom Hooper và nhà sản xuất Anant Singh để bàn thảo về dự án điện ảnh được dàn dựng theo cuốn tự truyện Long Walk To Freedom của ông.
Đưa tự truyện của Nelson Mandela lên màn bạc
[if gte mso 9]> Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;}
Con người của thời đại

“Tôi rất vui vì đã được gặp Nelson Mandela. Hiện là người đang nắm giữ bản quyền dàn dựng phim, tôi có trách nhiệm lớn với ngài cựu Tổng thống và đất nước Nam Phi trong việc mô tả di sản đáng kinh ngạc của ông trong một tác phẩm điện ảnh. Nelson Mandela là một nhân vật vĩ đại trong thời đại của chúng ta nên thật vinh dự khi có cơ hội được gặp và chuyện trò cùng ông” - Anant Singh, người điều hành công ty sản xuất Videovision Entertainment, bày tỏ.

Nhận thức rõ được trách nhiệm cao cả này nên Singh nói rằng đây là một nhiệm vụ đầy thách thức và khó khăn nên quá trình làm phim sẽ dài hơn so với những dự án điện ảnh bình thường. “Chúng tôi rất mừng khi mọi việc đã được sắp xếp ổn thỏa. Hơn nữa, thật thú vị khi thấy tinh thần của cựu Tổng thống Nam Phi rất phấn chấn”, ông cho biết.

Ông Mandela là tổng thống đầu tiên của Nam Phi trong một cuộc bầu cử dân chủ và giữ cương vị này từ năm 1994 đến 1999. Trong sự nghiệp hoạt động chính trị kéo dài hơn 4 thập kỷ của mình, ông đã được trao nhiều giải thưởng, đặc biệt nhất là giải Nobel Hòa bình năm 1993. Cuốn Long Walk To Freedom được xuất bản năm 1995. Thực ra, ông Mandela đã “âm thầm” viết cuốn sách này từ khi còn ngồi tù dưới chế độ apartheid. Cuốn tự truyện mô tả những năm đầu đời của ông, quá trình trưởng thành và học tập cũng như 27 năm bị giam cầm trong tù. Trong chương cuối của cuốn sách, ông Mandela thể hiện lòng tin vào cuộc chiến đấu chống lại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc ở Nam Phi. Cuốn sách này đã được dịch sang nhiều thứ tiếng.


[if gte mso 9]> Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ p.MsoNormal, li.MsoNormal, div.MsoNormal {mso-style-parent:""; margin:0in; margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:14.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-fareast-font-family:"Times New Roman";} @page Section1 {size:8.5in 11.0in; margin:1.0in 1.25in 1.0in 1.25in; mso-header-margin:.5in; mso-footer-margin:.5in; mso-paper-source:0;} div.Section1 {page:Section1;} [if gte mso 10]> Đạo diễn người Anh Tom Hooper[if gte mso 10]>

Dự án đầy tâm huyết

Mong mỏi dàn dựng được tác phẩm điện ảnh kể về cuộc đời của ông Mandela sao cho thật thuyết phục người xem, thế nên Singh muốn hợp tác với một đạo diễn có sở trường về dòng phim tiểu sử. Sau một thời gian thương thảo, ông đã rất hài lòng khi nhà làm phim Tom Hooper (sinh năm 1972) nhận lời đảm nhiệm cương vị đạo diễn cho chuyển thể điện ảnh này. Hooper từng giành giải Emmy 2006 với bộ phim truyền hình Elizabeth I.

Có thể nói đây là một dự án tâm đắc của các nhà làm phim cũng như bản thân ông Mandela. Vốn ngưỡng mộ Singh qua các sản phẩm điện ảnh, cựu Tổng thống Nam Phi đã đích thân trao bản quyền dàn dựng phim cho nhà sản xuất này từ cách đây vài năm. “Anant Singh là một nhà sản xuất mà tôi rất kính trọng và sau khi cân nhắc nhiều lời đề nghị, tôi đã đích thân giao bản quyền làm phim cho anh ấy”, ông Mandela cho biết.


                                                                              Theo: TT&VH
[endif]
Các bài mới
Các bài đã đăng