Văn nghệ thế giới
Hé mở bí mật nữ hoàng Cleopatra
08:40 | 19/03/2009
Các nhà khảo cổ học và chuyên gia pháp y tin rằng họ đã xác định được bộ xương của Arsinoe, em gái của nữ hoàng Cleopatra.
Hé mở bí mật nữ hoàng Cleopatra
Còn nhiều bí ẩn trong cuộc đời Cleopatra

Bà hoàng Arsinoe bị ám sát chết khoảng 2.000 năm trước theo lệnh của nữ hoàng Ai Cập. Và mới đây di hài đầu tiên của một người trong vương triều Ptolemaic được giám định. Việc này được thực hiện bởi các nhà khoa học người Úc, và kết quả là nữ hoàng Ai Cập này có gốc gác từ châu Phi, khác với truyền thống khi mọi người thường nghĩ rằng các quốc vương, nữ hoàng thời ấy luôn có nguồn gốc là người Capca thuộc Hy Lạp cổ.

Di hài của bà hoàng Arsinoe được tìm thấy trong lăng mộ tại Ephesus .  Hai chị em nhà nữ hoàng này không ưa gì nhau, người ta tin rằng Cleopatra đã ra lệnh cho Mark Antony ám sát em gái của mình. Các tài liệu đang được tái thẩm tra để xác định các sự kiện trong cuộc đời của nữ hoàng Cleopatra bao gồm cả chuyện tình ái của bà với Julius Ceasar, việc hai người anh em của bà bị giết. Cuộc nghiên cứu này sẽ được giới thiệu bởi tiến sĩ Fabian Kanz (đang giảng dạy tại Đại học Y khoa Vienna) vào ngày 31.3 tại Hiệp hội Nhân chủng học Mỹ. (Theo Dailymail)

                                                                                                    Theo TNO

Các bài mới
Các bài đã đăng
Chinatown ở Pháp (18/03/2009)