Văn nghệ thế giới
“7 viên ngọc rồng” - siêu phẩm hoàn hảo của công nghệ phim Hollywood và châu Á
10:03 | 20/03/2009
“7 viên ngọc rồng” - bộ phim được dân nghiền dòng phim huyền thoại, viễn tưởng chờ đón từ rất lâu này sẽ ra mắt khán giả Việt Nam vào cuối tháng 4/009, là một siêu phẩm kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ Hollywood và tinh thần châu Á.
“7 viên ngọc rồng” - siêu phẩm hoàn hảo của công nghệ phim Hollywood và châu Á

Bộ phim được làm dựa theo bộ truyện tranh nổi tiếng Nhật Bản Dragon Balls (7 viên ngọc rồng) của tác giả Akira Toriyama. Chỉ một năm sau khi bộ truyện ra đời, nó đã được chuyển thể thành series phim hoạt hình cùng tên, nhưng phải mất tới 25 năm tác phẩm mới được chuyển thể lên màn ảnh rộng.

Bộ phim là sản phẩm mới nhất của Châu Tinh Trì với tư cách nhà sản xuất và đạo diễn James Wong (Final Destination, X-Files…). “7 viên ngọc rồng” cũng đánh dấu sự tái hợp của diễn viên Hồng Kông nổi tiếng Châu Nhuận Phát với Hollywood .

“Dragonball: Evolution ” kể lại câu chuyện đầy tính ly kỳ, phiêu lưu. Ông nội của Songoku trước khi qua đời đã dặn dò cậu phải đi tìm Quy sư phụ học võ công để tìm kiếm bảy viên ngọc rồng linh thiêng, ngăn cản chúng lọt vào tay Đại ma vương Pocollo. Hai cô gái xinh đẹp Bulma, Chi Chi và cả Quy sư phụ cùng vào cuộc với Songoku tìm kiếm ngọc rồng. Trong khi đó, Ma vương Pocollo đã thoát khỏi ngục tù sau 2000 năm, cũng đang ráo riết tập hợp được bảy viên ngọc rồng để có được sức mạnh trở thành bá chủ thế giới.

Bộ phim hứa hẹn thỏa mãn được những người hâm mộ khó tính nhất của Akira Toriyama và cả những người chưa biết tới bộ truyện tranh này. Dragonball: Evolution phim vẫn tập hợp đầy đủ những nhân vật quen thuộc trong Manga nhưng đồng thời cũng có những nhân vật hoàn toàn do các nhà làm phim sáng tạo nên. Câu chuyện tìm kiếm “ngọc rồng” kéo dài nhiều tập sách cũng được thu gọn lại với những chi tiết chọn lọc và diễn tiến theo một hướng mới đầy bất ngờ.

Thực hiện tại phim trường Hollywood với sự đầu tư tỉ mỉ, “Dragonball: Evolution” quả thực là một bữa đại tiệc thị giác với những màn chiến đấu hấp dẫn qua kỹ xảo đẹp mắt. Không chỉ thế, bộ phim có thể mang lại cho mọi người giây phút thư giãn sảng khoái với những chi tiết hài hước vốn đã trở thành thương hiệu của Châu Tinh Trì. Đây không chỉ là một bộ phim chuyển thể từ chuyện tranh đáng chờ đón nhất, mà còn là một trong những bộ phim hành động giả tưởng đáng để khán giả dành thời gian tới rạp nhất trong đầu năm 2009.

                                                                                            Theo HNMO

Các bài mới
Các bài đã đăng
Chinatown ở Pháp (18/03/2009)