Văn nghệ thế giới
Trung tâm giáo dục Palestine được trao giải Astrid Lindgren
15:18 | 26/03/2009
Viện Tamer - một trung tâm giáo dục ở Ramallah, thành phố của người Palistine nằm cách Jerusalem (Israel) 10 km về phía Bắc, đã được trao giải Astrid Lindgren thường niên vì đã đóng góp vào việc quảng bá văn hóa đọc ở bờ Tây và dải Gaza. Kèm theo giải thưởng này, Viện Tamer sẽ nhận được số tiền 5 triệu kronor (620.000 USD) từ tay vương phi Thụy Điển Victoria trong buổi lễ ở Stockholm vào ngày 2/6 tới đây. 
Trung tâm giáo dục Palestine được trao giải Astrid Lindgren

Tổ chức trao giải thưởng mang tên Astrid Lindgren - nhà văn đã sáng tạo ra nhân vật Pippi Longstocking - nhận định: “Với tính kiên trì, sự táo bạo và tài tháo vát, Viện Tamer đã có hai thập kỷ khơi dậy tình yêu đọc sách và tính sáng tạo của thiếu nhi và giới trẻ Palestine . Với tinh thần của Astrid Lindgren, Viện Tamer nhận thức được sức mạnh của từ ngữ, của sách, những câu chuyện và sức tưởng tượng như các yếu tố quan trọng để thúc đẩy lòng tự trọng, khoan dung và cách đối mặt với cuộc sống”.

Là một tổ chức phi lợi nhuận và phi chính phủ, Viện Tamer được sáng lập từ năm 1989 nhằm thúc đẩy văn hóa đọc và viết, phát triển văn học thiếu nhi trong cộng đồng người Palestine.

                                                                                                      Theo TT&VH

Các bài mới
Các bài đã đăng