Văn nghệ thế giới
Quách Hoàng Nhi lại giành giải thưởng ở CH Áo
17:11 | 27/08/2014

Tại cuộc thi Piano quốc tế mang tên Rosario Marciano lần thứ 6 tổ chức tại Viên, Cộng hòa Áo (6th International Rosario Marciano Piano Competition), Quách Hoàng Nhi (2004) – học sinh Trung cấp 1/9 lớp PGS. TS Tạ Quang Đông (Học viện Âm nhạc Quốc gia VN) nhận được giải Khuyến khích (nhóm III, lứa tuổi từ 10 đến 12).

Quách Hoàng Nhi lại giành giải thưởng ở CH Áo

Mặc dù chỉ nhận được giải Khuyến khích và là thí sinh nhỏ tuổi nhất bảng nhưng Hoàng Nhi đã có một chương trình dự thi xuất sắc với các tác phẩm có phong cách khác nhau của W. Mozart, C. Debussy và F. Chopin. Hoàng Nhi được các giám khảo đánh giá là một thí sinh có nhiều triển vọng, ngoài việc thể hiện đúng phong cách tác phẩm, Hoàng Nhi còn có một tiếng đàn đẹp, cách biểu diễn cuốn hút.

Cuộc thi Rosario Marciano là một cuộc thi mang tính chuyên nghiệp cao với gần 100 thí sinh trên thế giới tham gia tại 3 bảng. Quỹ giải thưởng là 7.000 Euro. Thành phần Ban giám khảo có 7 Giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng như Stephan Moller – Chủ tịch Hiệp hội Piano Viên (Áo); Krystian Tkaczewki – Giám đốc nghệ thuật Hội Chopin Hartford và Hội Chopin Conecticut (Hoa Kỳ). Alexander Jenner – Chủ tịch Hội Beethoven tại Viên (Áo)…

 Quách Hoàng Nhi đã từng được giải Nhất (Bảng D) tại cuộc thi Mozart năm 2013 tại Bangkok, Thái Lan. Giải Nhất cuộc thi Piano quốc tế Val Tidone và Giải Nhì cuộc thi “Piano Talents” năm 2014 tại Milan, Italy.

Theo Lao Động

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng