Văn nghệ thế giới
Chú người gỗ Pinocchio được dựng tượng cao nhất thế giới
10:41 | 30/03/2009
Tại miền Trung nước Ý, chính quyền thị trấn Collodi, chính quyền đã cho dựng bức tượng gỗ chú bé Pinocchio cao nhất thế giới. Với chiều cao 16m, bức tượng này đã phá kỷ lục 13m của một tượng Pinocchio khác ở thành phố Vevey (Thụy Sĩ).
Chú người gỗ Pinocchio được dựng tượng cao nhất thế giới
Chú người gỗ Pinocchio nổi tiếng khắp thế giới

Tượng của chú bé người gỗ nổi tiếng này được hàng trăm thợ mộc và nhân viên kỹ thuật Thụy Sĩ hoàn thành sau 800 giờ làm việc và chuyển đến công viên chủ đề Pinocchio của Ý.

Chú bé người gỗ Pinocchio là nhân vật do nhà văn nổi tiếng người Ý Carlo Collodi (1826-1890) sáng tạo năm 1883. Cho đến nay, tác phẩm của ông về nhân vật này vẫn là một trong những cuốn sách được trẻ em thế giới yêu thích nhất, và là tác phẩm văn học được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trên thế giới chỉ sau Kinh thánh, với hơn 2.000 bản dịch trong hơn 200 ngôn ngữ.

Theo TTXVN, việc dựng bức tượng trên nằm trong khuôn khổ một chiến dịch rộng lớn nhằm tăng cường sự hiểu biết và hành động để bảo vệ quyền của trẻ em do quỹ Collodi khởi xướng.

Quỹ đã gửi đơn thỉnh cầu lên Liên minh châu Âu (EU) và Liên hợp quốc, yêu cầu các tổ chức này đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động nhằm giúp đỡ trẻ em thiệt thòi trên thế giới.

Cũng trong dịp này, bản in đầu tiên của cuốn Pinocchio (xuất bản năm 1883) đã được một nhà sưu tập giấu tên mua với giá kỉ lục 35.000 euro trong một buổi đấu giá ở thủ đô Roma ngày 26-3.

                                                                                             Theo NLĐO

Các bài mới
Các bài đã đăng