Văn nghệ thế giới
Cuộc trở lại ngoạn mục Vin Diesel trong "Fast & Furious 4"
08:14 | 03/04/2009
Bộ phim hành động và hồi hộp đến từng giây với sự trở lại của Vin Diesel “Fast & Furious 4” hứa hẹn sẽ gây sốc khán giả Việt Nam.
Cuộc trở lại ngoạn mục Vin Diesel trong

Sau cuộc bỏ trốn sang , trùm đua xe Dominic Toretto đã cố gắng xây dựng một cuộc sống bình thường với bạn gái Letty, nhưng Dom biết từng hành động của anh đều bị theo dõi.

Cái chết bi thảm của một người Dom yêu thương đã buộc anh trở lại Los Angeles . Tại đây, anh gặp lại đặc vụ Brian O’Conner. Có chung một kẻ thù cao tay, lần này, Dom và Brian quyết định  phải hợp tác với nhau để tiêu giệt đối thủ.

Thâm nhập vào một tổ chức ngầm, Dom và Brian phát hiện một đường dây buôn ma tuý chất lượng cao. Con đường mà chúng sử dụng để vận chuyển hàng cực kì hiểm trở, gần như không thể thực hiện được. Campos và Fenix là hai tên trùm duy nhất có thể cung cấp thông tin và phương tiện cho Dom và Brian để phá tan đường dây này.

Dom và Brian – hai con người hoàn toàn khác biệt - một lần nữa lao vào cuộc đua căng thẳng mà kết cục, cả hai đều bị đẩy tới bờ vực thẳm. Vượt quá núi non trùng điệp của Dominica hay sa mạc mênh mông ở Mexico, cả những đường hầm bí mật giữa lòng thành phố, Dom và Brian đã tìm được cách trả thù hiệu quả nhất.

Năm 1998, một bài báo trên tạp chí Vibe về các câu lạc bộ đua xe đường phố đã khơi gợi ý tưởng cho một trong những bộ phim mang lại lợi nhuận cao nhất trong lịch sử hãng Universal. Năm 2001, một tình bạn “độc nhất vô nhị” chỉ xoay quanh những chiếc xe đua giữa nhà vô địch đua xe đường phố Dominic Toreto và chàng cảnh sát Brian O’Conner đã “lên phim”.

Kết thúc phần 1, con đường của họ rẽ theo 2 hướng: Dom trở thành tội phạm bỏ trốn sang còn Brian là đặc vụ FBI ở Miami . Phần 2 – “2 Fast 2 Furious”, khán giả dõi theo câu chuyện của Brian. Ở cuối phần 3 – “The Fast and The Furious: Tokyo Drift”, Dom xuất hiện thoáng qua đầy ẩn ý.

Tập phim nào cũng thu hút lượng khán giả đông đảo. 8 năm sau khi phần 3 kết thức, lần này, nhà sản xuất Neal Moritz muốn mang đến một tập phim mang phong cách mới. Để có thể thực hiện được kế hoạch Vin và Paul trở lại, đoàn làm phim đã phải mất một khoảng thời gian rất dài nghiên cứu và thảo luận. Việc tập hợp dàn diễn viên trước đây gồm Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rodriguez và Jordana Brewster gặp nhiều thuận lợi. Dựa trên phản ứng của khán giả trước sự xuất hiện ngắn ngủi của Vin trong phần 3, nhà sản xuất Moritz biết rằng cặp bài trùng Dom và Brian vẫn luôn được chờ đợi.

Các nhà làm phim đã gặp gỡ nhà biên kịch Chris Morgan – tác giả của Tokyo Drift (2006) và Wanted (2008). Cũng giống như Moritz và Fottrell, Morgan rất hào hứng với kế hoạch “tái ngộ”. Nhiều gương mặt cũ khác cũng quay lại như như nhà thiết kế sản xuất Ida Random, nhà thiết kế trang phục Sanja Milkovic Hays, đạo diễn Terry Leonard,… và một số người mới cũng hết sức tài năng như nhiếp ảnh gia Amir Mokri,…

Trong khi Morgan bắt tay vào sáng tác kịch bản, các nhà làm phim tập trung vào việc mời Vin Diesel, Paul Walker, Michelle Rodriguez và Jordana Brewster tiếp tục hợp tác. Sự trở lại của Vin, Chris và Michael Fottrell đã khiến tất cả mọi người đều hào hứng bắt tay vào thực hiện bộ phim.

Tình cảm gia đình và sự hi sinh cũng là nhân tố không thể thiếu để mang lại thành công cho bộ phim. Một chìa khoá khác là việc làm sống lại tình bạn giữa Dom và Brian, tình bạn này sau đó cũng có tác động đến mối quan hệ của Brian với Mia.

Các nhân vật nữ của “Fast and Furiuos” cũng mạnh mẽ và tài năng chẳng kém gì các nhân vật nam chính. Từ giây phút đầu tiên, Michelle Rodriguez đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả trong vai cô nàng Letty gợi cảm – nhân vật mà Vin từng coi là “mối tình đầu trên phim”.

Đối với Jordana Brewster, cơ hội quay lại với những người bạn cũ thật sự rất tuyệt vời, càng ý nghĩa hơn khi Justin là đạo diễn phim. Jordana từng hợp tác với Justin trong phim Annapolisvà cô luôn mong được hợp tác với anh một lần nữa

Phim khởi chiếu từ 10/04 trên toàn quốc ở hệ thống các rạp MegaStar.

                                                                                                  Theo CAND Online

Các bài mới
Các bài đã đăng