Văn nghệ thế giới
Vin Diesel tái xuất thành công trong Fast & Furious
08:50 | 08/04/2009
Với 72,5 triệu USD tiền vé bán được hồi cuối tuần qua, Fast & Furious là tác phẩm điện ảnh có doanh thu ra mắt thành công nhất từ trước tới nay trong số những phim phát hành vào mùa Xuân.
Vin Diesel tái xuất thành công trong Fast & Furious
Diễn viên Vin Diesel

Trở lại đường đua

Trong ba ngày đầu tiên ra rạp, tập thứ tư của loạt phim Fast & Furious đã đạt doanh thu nhiều hơn 30 triệu USD so với dự đoán ban đầu của các nhà phân tích. Nó cũng vượt qua thành tích 70,9 triệu USD mà bộ phim 300 lập được hồi tháng 3/2007 để trở thành bộ phim phát hành vào mùa Xuân có doanh thu cao nhất trong dịp cuối tuần đầu tiên công chiếu. Ông Paul Dergarabedian thuộc Media By Numbers, công ty chuyên nghiên cứu thị trường phim ảnh, nhận định: “Thành công này cho thấy khán giả vẫn trung thành với các ngôi sao trong những vai diễn đặc trưng”.
 

10 PHIM ĂN KHÁCH NHẤT TẠI BẮC MỸ CUỐI TUẦN QUA

1. Fast & Furious: 72,5 triệu USD
2. Monsters Vs. Aliens: 33,5 triệu USD
3. The Haunting In Connecticut : 9,5 triệu USD
4. Knowing: 8,1 triệu USD
5. I Love You, Man: 7,8 triệu USD
6. Adventureland: 6 triệu USD
7. Duplicity: 4,3 triệu USD
8. Race To Witch Mountain : 3,3 triệu USD
9. 12 Rounds: 2,3 triệu USD
10. Sunshine Cleaning: 1,8 triệu USD


Diễn viên được công chúng muốn gặp lại nhất trong tập phim này dĩ nhiên là Vin Diesel, người nhờ tập phim đầu tiên The Fast And The Furious (2001) đã trở thành một tên tuổi quen thuộc. Tập phim kể về một nhóm đua xe trên đường phố do Dominic Toretto (Vin Diesel) là thủ lĩnh đã ăn khách ngoài sự mong đợi khi thu được 207 triệu USD trên toàn thế giới. Nhưng Diesel đã từ chối tái hiện vai diễn của mình trong 2 Fast 2 Furious (2003) và chỉ xuất hiện thoáng qua ở tập The Fast And The Furious: Tokyo Drift (2006).
 
Trong Fast & Furious, Toretto trở về Los Angeles lánh nạn sau khi bị một tên trùm ma túy chơi xấu. Tại đây, anh gặp lại đặc vụ Brian O’Conner (Paul Walker). Có chung một kẻ thù cao tay lần này, Toretto và O’Conner quyết định phải hợp tác với nhau để tiêu diệt đối thủ. Thâm nhập tổ chức ngầm nọ, họ phát hiện ra một đường dây buôn ma túy. Con đường mà tổ chức này sử dụng để vận chuyển hàng cực kỳ hiểm trở. Hai con người hoàn toàn khác biệt, Toretto và O’Conner, một lần nữa lao vào cuộc đua căng thẳng mà kết cục là họ đã tìm được cách trả thù hiệu quả nhất...

Chọn lối đi riêng

Vin Diesel cho biết sở dĩ anh từ chối tham gia tập hai là do chất lượng kịch bản và sợ bị rập khuôn với vai diễn của mình.

Gây chú ý qua một số bộ phim hành động nhưng phải đến khi thủ vai trùm mafia Jackie DiNorscio trong Find Me Guilty (2006) của Sidney Lumet thì Diesel mới tạo được bước ngoặt về diễn xuất. Vai diễn đó của Diesel được giới phê bình đánh giá cao nhưng quan trọng hơn, anh đã có dịp khẳng định mình là một diễn viên nghiêm túc. “Đạo diễn Lumet đã giao cho tôi một vai diễn thực sự tạo bước đột phá và nhờ đó mà tôi tránh được sự rập khuôn”, Diesel cho biết.


Một cảnh trong phim Fast & Furious

Trong 6 năm qua, anh vẫn cố gắng đưa nhân vật Hannibal (248-183 trước Công nguyên), một vị tướng người Carthage , lên màn bạc với bộ phim mang tên Hannibal The Conqueror. Kinh phí làm phim 230 triệu USD và sự cầu toàn của Diesel (chẳng hạn như thuê người chuyển ngữ kịch bản mà anh là đồng tác giả sang tiếng Punic, ngôn ngữ từng tồn tại cách đây hơn 2.000 năm) đã khiến các nhà sản xuất nản lòng. Nhưng Diesel quả quyết: “Đế chế La Mã thịnh vượng vì họ biết chấp nhận rằng nhiều dân tộc có thể cùng tồn tại. Họ học hỏi điều đó từ Hannibal . Các nhà sản xuất không thể ngăn cản tôi thực hiện bộ phim này”.

                                                                                                                Theo TT&VH

Các bài mới
Các bài đã đăng