Văn nghệ thế giới
Những ca khúc bất hủ của Beatles được “số hoá”
10:20 | 10/04/2009
Những album gốc của ban nhạc huyền thoại Beatles sẽ được số hoá lần đầu tiên và ra mắt dưới dạng CD vào ngày 9/9 tới. Đây là tuyên bố mới đây của hãng ghi âm của Beatles.
Những ca khúc bất hủ của Beatles được “số hoá”
Ban nhạc huyền thoại Beatles đang có những bước tiến vào thế giới nhạc số


Thời điểm phát hành CD này sẽ trùng với dịp ra mắt của bộ trò chơi điện tử “Beatles- Rock Band” (Beatles -ban nhạc Rock). Có thể nói đây sẽ là bước nhảy vọt đầu tiên của ban nhạc huyền thoại này vào thế giới nhạc số.

Tuy nhiên, trong tương lai gần thì danh mục những bài hát của Beatles sẽ chưa xuất hiện trong các dịch vụ cung cấp nhạc trực tuyến mặc dù việc số hoá chúng đã được coi là một bước tiến gần đến đích cuối cùng đó.

“Những buổi thảo luận xung quanh việc phát hành nhạc số của Beatles sẽ còn tiếp tục diễn ra. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại thì vẫn chưa tiến triển gì mới”, người đại diện hãng ghi âm EMI và công ty sở hữu dịch vụ iTunes, Apple Corp cho biết.

Trong khi đó, fan hâm mộ của ban nhạc Pop được đánh giá là thành công nhất thế giới này vẫn đang thiết tha yêu cầu phát hành nhạc số Beatles trực tuyến. Nhóm nhạc này là một trong số ít các ban nhạc nổi tiếng chưa có nhạc trực tuyến trên iTunes của gã khổng lồ máy tính Apple Inc. Tuy nhiên, sau những tranh cãi về tên thương mại giữa Apple Inc và Apple Corps – hãng ghi đĩa của Beatles vào năm 2007 thì những hy vọng được nghe nhạc Beatles trực tuyến của fan hâm mộ dường như bị dập tắt từ đó.

Bộ sưu tập nhạc số của Beatles sẽ bao gồm 12 album đã từng phát hành ở Anh với chất lượng âm thanh nổi, có chức năng hiện thị tên bài hát và hình ảnh minh họa. Ngoài ra, hai album đã góp phần làm nên tên tuổi của nhóm nhạc "Magical Mystery Tour” và "Past Masters Vol. I and II" cũng sẽ được thêm vào danh mục nhạc số của Beatles. Được phát hành vào tháng 9 tới, người hâm mộ có thể mua trọn bộ 14 album được số hoá hoặc mua riêng rẽ từng album. Riêng bộ sưu tập đặc biệt “The Beatles in Mono” sẽ bao gồm tất cả ca khúc của ban nhạc được “mix” với chất lượng âm thanh Mono.

Những ca khúc bất hủ của ban nhạc huyền thoại Beatles được số hoá là nhờ nỗ lực làm việc không mệt mỏi của đội ngũ kỹ sư của phòng thu Abbey Road, thuộc tập đoàn đĩa nhạc hàng đầu EMI ở Luân Đôn sau hơn 4 năm kết hợp sử dụng công nghệ ghi âm tiên tiến nhất hiện nay trong các phòng thu cũ kỹ./.

                                                                                                               Theo Toquoc

Các bài mới
Các bài đã đăng