Văn nghệ thế giới
"Hannah Montana" thắng lớn
15:33 | 13/04/2009
Bộ phim điện ảnh Hannah Montana: The Movie, dựa theo sêri phim truyền hình ăn khách của Walt Disney, gắn liền với tên tuổi của ngôi sao trẻ Miley Cyrus, đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ cuối tuần qua.

Theo AP, bộ phim đã thu về 34 triệu USD tiền vé chỉ trong ba ngày đầu công chiếu, vượt gần gấp đôi số doanh thu mà các nhà sản xuất hy vọng.

Nhưng nếu chỉ tính riêng trong ngày đầu phát hành, thứ sáu (10.4), bộ phim ca nhạc dành cho tuổi teen này đã thu về 17,3 triệu USD, trở thành bộ phim hạng G (phù hợp với trẻ em, trẻ vị thành niên và gia đình) đạt doanh thu trong ngày đầu tiên công chiếu cao nhất kể từ trước đến nay.

Đây là lần thứ hai Miley Cyrus cùng với Hannah Montana chiếm giữ ngôi vị số 1 bảng xếp hạng doanh thu phòng vé thị trường Bắc Mỹ. Lần trước là với bộ phim Hannah Montana/Miley Cyrus: Best of Both Worlds Concert Tour phát hành đầu năm ngoái. Theo AceShowbiz.com, bộ phim này đã thu được 31,1 triệu USD tiền vé trong ba ngày cuối tuần đầu tiên công chiếu.

Dự kiến, Hannah Montana: The Movie sẽ ra mắt khán giả VN vào ngày 30.4.

Đứng thứ nhì tại bảng xếp hạng này là bộ phim hành động Fast & Furious với hai "tay đua" quen thuộc Vin Diesel, Paul Walker và những người đẹp "bốc lửa" Jordana Brewster, Michelle Rodriguez, Gal Gadot...


Reese Witherspoon lồng tiếng cho nhân vật
Ginormica trong phim - Ảnh: Reuters


Bộ phim dành cho dân ghiền tốc độ đã đạt xấp xỉ 30 triệu USD tiền vé. Tổng cộng, bộ phim của đạo diễn Justin Lin đã thu được 200 triệu USD tiền vé trên toàn thế giới sau 10 ngày công chiếu.

Bộ phim hoạt hình Monsters vs. Aliens với một dàn "sao" tham gia lồng tiếng như: Reese Witherspoon (ảnh), Renée Zellweger, Seth Rogen, Kiefer Sutherland, Paul Rudd... dễ dàng trụ vững trong top 10 bộ phim đạt doanh thu cao nhất Bắc Mỹ. Tuần này, Quái vật ác chiến người ngoài hành tinh xếp vị trí thứ ba với 22,6 triệu USD tiền vé.

Bộ phim hoạt hình 3D của DreamWorks Animation đã từng giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng này trong tuần đầu tiên ra mắt với số tiền vé thu được là 58,2 triệu USD. Đây cũng là bộ phim đạt doanh thu công chiếu cao nhất kể từ đầu năm 2009 đến nay.

10 phim đạt doanh thu cao nhất tuần qua tại Bắc Mỹ:

1. Hannah Montana: The Movie - 34 triệu USD
2. Fast & Furious - 28,8 triệu USD
3. Monsters vs. Aliens - 22,6 triệu USD
4. Observe and Report - 11,1 triệu USD
5. Knowing - 6,7 triệu USD
6. I Love You, Man - 6,4 triệu USD
7. The Haunting in Connecticut - 5,7 triệu USD
8. Dragonball: Evolution - 4,7 triệu USD
9. Adventureland - 3,4 triệu USD
10. Duplicity - 3 triệu USD

                                                                                                                        Theo TNO

Các bài mới
Các bài đã đăng