Văn nghệ thế giới
Đạo diễn Majid Majidi muốn giới thiệu hình ảnh thực của Iran
15:52 | 13/04/2009
Đạo diễn Iran Majid Majidi muốn thông qua các tác phẩm điện ảnh của mình để giới thiệu tới khán giả phương Tây một hình ảnh hoàn toàn khác về đất nước quê hương mình và nói rằng các phương tiện thông tin đại chúng phương Tây đã lờ hẳn nền lịch sử phong phú của Iran.
Đạo diễn Majid Majidi muốn giới thiệu hình ảnh thực của Iran

Majidi nổi tiếng nhất với bộ phim được đề cử giải Oscar Children Of Heaven và cuối tuần qua ông đã trở lại các rạp chiếu ở Mỹ với bộ phim mới Song Of Sparrows, câu chuyện hết sức cảm động về một người nông dân nuôi đà điểu châu Phi trải qua những thời khắc khó khăn. Tác phẩm điện ảnh này đã nhận được nhiều lời ca ngợi khi miêu tả cuộc sống nông thôn ở và nêu bật cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước này.

“Đất nước trên các phương tiện thông tin đại chúng phương Tây là hình ảnh sai lệch. Nếu chỉ cố gắng nhìn mọi thứ từ khía cạnh chính trị mà lờ đi đây là một quốc gia có lịch sử lâu dài, có nền văn hóa phong phú như thế đã làm tổn hại hình ảnh của trên thế giới. Nền điện ảnh đang cố gắng làm chính xác hình ảnh đó để đưa đến một sự miêu tả chân thực về đất nước và người dân ”, đạo diễn 49 tuổi này nói.

                                                                                                                 Theo TT&VH

Các bài mới
Các bài đã đăng