Văn nghệ thế giới
Nghệ sỹ Việt tham gia hội chợ nghệ thuật hàng đầu Đông Nam Á
14:04 | 23/01/2015

Ngày 22/1, hội chợ nghệ thuật hàng đầu khu vực Đông Nam Á, Art Stage Singapore 2015, đã chính thức khai mạc tại Singapore, qua đó giúp công chúng yêu mến nghệ thuật thị giác có cơ hội được đến gần hơn với nhiều tác phẩm đương đại xuất sắc của châu Á và thế giới.

Nghệ sỹ Việt tham gia hội chợ nghệ thuật hàng đầu Đông Nam Á
Một số tác phẩm của họa sĩ Đỗ Hoàng Tường trưng bày tại Art Stage Singapore 2015. (Ảnh: Lê Hải-Việt Hải/Vietnam+)

Diễn ra từ ngày 22-25/1, Art Stage Singapore 2015 một lần nữa trung thành với ý tưởng là nơi để mọi người tiếp cận, khám phá, trải nghệm về nghệ thuật đương đại khu vực. Một trong nhiều điểm nhấn của hội chợ năm nay là Triển lãm Đông Nam Á do nữ giám tuyển Khim Ong chọn lựa.

Với không gian trưng bày rộng 1.000 m2, triển lãm giới thiệu 32 nghệ sỹ tiềm năng và nổi tiếng trong khu vực. Việt Nam có bốn nghệ sỹ Đỗ Hoàng Tường, Hoàng Dương Cầm, Phi Phi Oanh và Richard Streitmatter-Tran được lựa chọn trưng bày tác phẩm tại triển lãm.

Giám tuyển Khim Ong cho biết nghệ thuật đương đại Đông Nam Á đang nhận được nhiều sự quan tâm của công chúng quốc tế thời gian gần đây. Ngày càng nhiều nghệ sỹ khu vực tham gia các triển lãm quốc tế lớn, với nhiều hình thức biểu hiện tác phẩm đa dạng, từ video, trình diễn, sắp đặt, đồng thời khám phá những cách biểu hiện mới.

Giám tuyển Khim Ong cũng đánh giá cao tác phẩm của các nghệ sỹ Việt Nam tham gia triển lãm năm nay, như tác phẩm sắp đặt của Phi Phi Oanh hay loạt ảnh mang tính ý niệm của Hoàng Dương Cầm.

Khoảng 200 phòng tranh đến từ 29 quốc gia, trong đó có nhiều phòng tranh nổi tiếng thế giới, đã tham gia hội chợ Art Stage Singapore 2015, qua đó thể hiện sức hấp dẫn của nghệ thuật Đông Nam Á đương đại.

Hoàng Dương Cầm, một trong những nghệ sỹ Việt Nam có tác phẩm trưng bày tại triển lãm, cho rằng quá trình hội nhập khu vực của nghệ thuật Việt Nam đến nay chỉ là những nỗ lực riêng lẻ từ cá nhân nghệ sỹ, từ phía nhà sưu tập hay các phòng tranh. Đây là sự thiệt thòi của công chúng Việt Nam.
 

Hoàng Dương Cầm hy vọng, thời gian tới, các bảo tàng mỹ thuật của Việt Nam sẽ có sự kết nối với khu vực cũng như có nhiều hoạt động giới thiệu nghệ thuật với công chúng hơn nữa. Và trong tương lai gần, Việt Nam cũng sẽ có một triển lãm nghệ thuật quốc tế lớn tại Việt Nam, dành cho công chúng Việt Nam.

Ngoài chương trình Đông Nam Á, Art Stage Singapore 2015 cũng giới thiệu nhiều dự án nghệ thuật như Video Stage hay triển lãm đặc biệt dành riêng cho các nghệ sỹ Nga, Malaysia, Hàn Quốc và nghệ thuật đương đại, qua đó giúp người xem có cái nhìn sâu hơn về các nghệ sỹ và tác phẩm nghệ thuật của họ.

Theo Việt Hải-Lê Hải/Singapore - Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng