Văn nghệ thế giới
George Harrison được gắn sao trên đại lộ Danh Vọng
00:29 | 16/04/2009
Hôm thứ Ba vừa rồi (14/04), hàng trăm fan hâm mộ và bạn bè của cựu thành viên ban nhạc Beatles, George Harrison, đã có mặt trên đại lộ Danh Vọng ở Hollywood để làm lễ khánh thành ngôi sao khắc tên ông.
George Harrison được gắn sao trên đại lộ Danh Vọng
Paul McCartney và vợ của George Harrison trong lễ khánh thành

Ngôi sao của Harrison được gắn ở vị trí đối diện trụ sở hãng thu âm Capitol Records. Xuất hiện tại buổi lễ, một trong 2 thành viên còn lại của ban nhạc huyền thoại, Hiệp sỹ Paul McCartney, đã đứng ra cảm ơn các fan hâm mộ tham dự sự kiện đầy ý nghĩa với bản thân và gia đình Harrison . Tham gia lễ khánh thành ngôi sao còn có vợ của Harrison, Olivia, con trai Dhani, nhạc sỹ Tom Petty, Jeff Lynne và nam diễn viên nổi tiếng Tom Hanks.
 
Đây là ngôi sao thứ 2 của Harrison, người qua đời vì ung thu vào năm 2001, trên đại lộ Danh Vọng, trước đó ông đã được vinh danh cùng 3 thành viên còn lại trong ngôi sao chung của ban nhạc The Beatles. Ông cũng là thành viên thứ 2 của ban nhạc được gắn sao riêng, sau John Lennon.

Phong cách chơi guitar đậm chất rock của Harrison đã tạo nên bản sắc của Beatles ngay từ những album đầu tiên. Sở thích đặc biệt đối với âm nhạc phương Đông của ông cũng là một nhân tố giúp 2 album Sgt. Pepper's Lonely Hearts Club Band và The White Album được góp mặt trong hàng ngũ kinh điển.

Mặc dù phải đứng sau 2 cái bóng quá lớn của Lennon và McCartney, Harrison vẫn sáng tác ra được những ca khúc bất hủ cho Beatles, bao gồm: While My Guitar Gently Weeps, Here Comes the Sun, Something và Within You, Without You.

Sau khi ban nhạc tan vỡ vào năm 1970, Harrison vẫn gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp solo, trong đó phải kể đến album All Things Must Pass.

                                                                                                      Theo TT&VH Online

Các bài mới
Các bài đã đăng