Văn nghệ thế giới
Điện ảnh Mỹ không thoát khỏi khủng hoảng kinh tế
08:18 | 17/04/2009
Cuộc khủng hoảng kinh tế bắt đầu phát huy tầm ảnh hưởng đến ngành công nghiệp điện ảnh lớn nhất thế giới tại Hollywood khi doanh thu của các hãng phim sụt giảm chưa từng có và hàng ngàn lao động mất việc.
Điện ảnh Mỹ không thoát khỏi khủng hoảng kinh tế
Các fan của Miley Cyrus trong buổi ra mắt bộ phim mới Hannah Montana: The movie - Ảnh: AP

Theo công bố mới đây của ngành điện ảnh Mỹ, số phim bấm máy đang sụt giảm mạnh bên cạnh mức doanh thu giảm kỷ lục dẫn đến hàng ngàn người thất nghiệp. Trong đó, số lượng giấy phép được chính quyền thành phố Los Angeles cấp cho các bộ phim bắt đầu bấm máy giảm đến 56% trong quý 1-2009.

Nhật báo The Los Angeles Times cũng trích dẫn các số liệu của cơ quan phụ trách lao động tại bang California cho biết doanh thu từ phim ảnh sụt giảm, số lượng phim thực hiện ít đã khiến hơn 22.000 lao động (chiếm 10% lực lượng lao động trong ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ) bị mất việc chỉ trong tháng 1-2009.

Theo đó, doanh số tiêu thụ đĩa phim DVD giảm mạnh, nguồn thu từ quảng cáo và các nguồn tài trợ để làm phim tụt dốc không phanh đang gây khó khăn cho Hollywood . Báo cáo cho biết các chương trình quảng cáo trên truyền hình giảm đến 34% khiến giới làm phim lao đao. Các nhà làm phim cho biết, hiện tại chỉ có năm bộ phim của các hãng phim tên tuổi được lên kế hoạch thực hiện trong năm nay, so với 15 bộ phim được bấm máy trong năm 2008.

                                                                                                              Theo TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng