Văn nghệ thế giới
“Cơn sốt” của cư dân mạng về một giọng ca nghiệp dư đến từ Anh quốc
08:48 | 17/04/2009
Susan Boyle (47 tuổi) - chỉ là cư dân của một ngôi làng nhỏ ở Scotland, nhưng cô đã bất ngờ nổi tiếng trên khắp nước Anh cũng như trên toàn thế giới sau khi đã chinh phục Ban giám khảo cũng như khán giả của chương trình Britains Got Talent bằng giọng ca tuyệt vời của mình qua ca khúc I Dreamed a Dream của nhóm nhạc Les Miserables.
“Cơn sốt” của cư dân mạng về một giọng ca nghiệp dư đến từ Anh quốc
Susan Boyle - Ảnh: Cbsnews

Sẽ không có gì đáng nói nếu nhân vật chính vận một bộ cánh sang trọng, hoặc có một dáng vóc gợi cảm, chí ít để đảm bảo phần nhìn của khán giả. Điều đáng ngạc nhiên khi nhân vật của chúng ta lại là một phụ nữ ở độ tuổi xấp xỉ 50, vóc dáng thô mộc, ăn vận cũng bình thường. Nói chung Susan Boyle là mẫu người không tạo dấu ấn mấy giữa đám đông. Vì thế, khi cô bắt đầu bước lên sân khấu, người ta có thể cảm nhận được một chút ngạc nhiên, một chút hoài nghi, thậm chí một chút ngao ngán từ các thành viên của Ban giám khảo cho đến rất đông khán giả bên dưới khán phòng.

Điều kỳ diệu đã xảy ra, khi Boyle bắt đầu cất giọng hát, Ban giám khảo gồm 3 thành viên do nhà sản xuất chương trình truyền hình nổi tiếng Simon Cowell làm trưởng ban, đã thực sự ngạc nhiên trước tài năng ca nhạc của người phụ nữ này. Nét mặt của các thành viên Ban giám khảo giãn ra đầy thú vị, thậm chí một vị còn phấn khích đứng lên trên ghế để vỗ tay. Và hầu hết khán giả tại sân khấu ở thành phố Glasgow đều đứng bật dậy khi nghe giọng hát vút cao của Boyle.

Ngay sau khi chương trình kết thúc, phần biểu diễn của Susan Boyle đã được đưa lên mạng Youtube vào ngày 11.4 vừa qua. Và chỉ trong vòng vài ngày, video clip này đã thu hút khoảng hơn 16 triệu lượt người xem (tính tổng cộng các phiên bản khác nhau), với hàng chục ngàn ý kiến phản hồi khen ngợi. Và đây cũng là sự kiện gây xôn xao đối với cư dân mạng trên thế giới trong những ngày gần đây. Hầu hết mọi người đều đồng cảm, thích thú với giọng hát trong trẻo, vút cao, đầy biểu cảm của người phụ nữ chân chất, mộc mạc này.

                                                                                                                  Theo TNO

Các bài mới
Các bài đã đăng