Văn nghệ thế giới
Các ‘triệu phú’ chăm sóc trẻ ở khu ổ chuột Ấn Độ
16:33 | 17/04/2009
Với 742.000 USD các nhà sản xuất của siêu phẩm Triệu phú ổ chuột hy vọng sẽ thay đổi được cuộc sống khổ cực của những đứa trẻ khu ổ chuột của Ấn Độ, trong đó có 2 sao nhí Rubina Ali và Azharuddin Mohammed Ismail.
Các ‘triệu phú’ chăm sóc trẻ ở khu ổ chuột Ấn Độ
Hai sao nhí của bộ phim Mohammed Ismail và Rubina Ali

Hôm thứ Năm, các nhà sản xuất của bộ phim thông báo sẽ quyên tặng số tiền trên để sáng lập nên một chương trình trong 5 năm, cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cũng như giáo dục cho trẻ em ở các khu ổ chuột tại Ấn Độ, liên kết với một tổ chức quốc tế vì sự phát triển của trẻ em có tên Plan.

Đạo diễn tài năng Danny Boyle của Triệu phú ổ chuột nói trong một bản tuyên bố: “Thành công của bộ phim sẽ giúp chúng ta tái phát triển thành phố Mumbai, ở những vùng thực sự cần được giúp đỡ nhất và ở những nơi mà chúng ta có thể thay đổi một số cuộc đời”.

Ngoài ra, một quỹ ủy thác có tên gọi Jai Ho Trust cũng được thành lập để dành sự quan tâm đặc biệt tới hai diễn viên nhí của bộ phim là Rubina Ali (vào vai Latika khi còn nhỏ) và Azharuddin Mohammed Ismail (vào vai Salim khi còn nhỏ), nhằm chắc chắn rằng hai cô cậu bé sẽ nhận được những chăm sóc cần thiết về giáo dục và có một ngôi nhà mới.

Marie Staunton – chủ tịch của tổ chức Plan tại Anh nói: “Giáo dục là chìa khóa để giải quyết vấn đề nghèo đói vì thế chúng tôi muốn phát triển quỹ này để đưa bọn trẻ tới trường, và đảm bảo chúng khỏe mạnh”.

                                                                                                                      Theo TPO

Các bài mới
Các bài đã đăng