Văn nghệ thế giới
Việt Nam tham dự Ngày Quốc tế Pháp ngữ tại Argentina
10:05 | 20/03/2015

Nhân Ngày Quốc tế Pháp ngữ, ngày 19/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina cùng 30 cơ quan đại diện thuộc các nước thành viên Cộng đồng Pháp ngữ có trụ sở tại quốc gia Nam Mỹ đã tổ chức nhiều hoạt động văn nghệ, triển lãm, chiếu phim và giới thiệu ẩm thực ở thủ đô Buenos Aires.

Việt Nam tham dự Ngày Quốc tế Pháp ngữ tại Argentina
Gian hàng Việt Nam thu hút sự quan tâm của khách tham quan. (Ảnh: Quang Sơn/Vietnam+).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đại diện Bộ Ngoại giao Argentina và đại sứ số một số nước thành viên Cộng đồng Pháp ngữ nhấn mạnh tầm quan trọng của tiếng Pháp trong việc tăng cường đoàn kết, hữu nghị và hợp tác giữa các quốc gia và dân tộc vì mục tiêu hòa bình và phát triển.

Các đại biểu cũng đánh giá cao vai trò của Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) trong việc thúc đẩy sự đa dạng văn hóa, phát triển bền vững và bảo vệ quyền con người.

Với chủ đề “Thể thao, đa dạng và hòa nhập” của Ngày Quốc tế Pháp ngữ năm nay, các đại biểu đã được thưởng thức các bài hát, điệu múa và xem phim liên quan tới đề tài này.

Đây là năm thứ tư liên tiếp Bộ Ngoại giao Argentina phối hợp với nhóm các nước OIF có đại sứ quán tại Buenos Aires tổ chức hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Pháp ngữ nhằm quảng bá vai trò của Cộng đồng Pháp ngữ cũng như tăng cường quan hệ giữa các quốc gia thành viên.

Tham gia Ngày Quốc tế Pháp ngữ, Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina tổ chức trưng bày sách, tạp chí và ảnh nghệ thuật, quảng bá về đất nước, con người và tiềm năng du lịch, cũng như giới thiệu món nem rán đặc sắc của Việt Nam.

Đặc biệt, tiết mục trình diễn thời trang áo dài, do các thành viên của Trung tâm Việt Nam-Argentina, thực hiện, đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

OIF được thành lập năm 1970. Hiện Cộng đồng Pháp ngữ có 57 thành viên và 20 quan sát viên, trong đó 32 nước đã mở sứ quán tại Argentina. Năm nay, Congo là chủ tịch của Hội nghị thượng đỉnh Pháp ngữ.

Theo - TTXVN/Vietnam+

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng