Văn nghệ thế giới
Sự thật và giai thoại chuyện tình Marilyn Monroe
09:22 | 21/04/2009
Cuộc hôn nhân giữa nhan sắc huyền thoại nước Mỹ và nhà viết kịch hàng đầu Arthur Miller là tâm điểm bàn tán của dư luận hàng thập kỷ qua. Trong đó, có những sự thật chưa từng được tiết lộ và không ít chuyện chỉ là bịa đặt.
Sự thật và giai thoại chuyện tình Marilyn Monroe
Nụ cười rạng rỡ của Marilyn một thời gian sau khi cưới. Ảnh: Dailynews.

Mới đây, tác giả Jefferey Meyers vừa ra mắt cuốn sách The Genius and The Goddess phơi bày nhiều chuyện riêng tư trong cuộc hôn nhân cuối cùng của minh tinh Marilyn Monroe.

Marilyn Monroe gặp Arthur Miller năm 1951, qua sự giới thiệu của đạo diễn Elia Kazan - người mà cũng như bao kẻ khác - đá cô đi như một quả bóng sau khi đã chán chường chăn gối. Khi mới gặp nhau, cặp trai tài gái sắc cũng tự "đánh bóng" hình ảnh mình trước người khác. Marilyn từng kể với Kazan rằng, người tình trước của cô - Johnny Hyde - đã chết trên giường bệnh, miệng vẫn gọi tên cô. Còn Marilyn không thể đến bên anh vì người ta không cho cô vào phòng. Thực tế, Jeffrey Meyers khẳng định, khi Hyde chết ở Palm Springs, Mỹ, người đẹp đang mải mê mua sắm ở Tijuana, . Marilyn đã sáng tác ra câu chuyện ấy không chỉ để kể với Kazan mà còn kể với cả Miller.
 
Tuy nhiên, Miller đã mê mẩn nhan sắc của Monroe ngay từ lần gặp đầu tiên. Đàn ông yêu bằng mắt. Ông chẳng mấy để tâm đến những lời cô nói. Hôm đó, ông tần mần vân vê ngón chân cái của cô trong khi hai người nói chuyện. Sau này, Marilyn kể lại với thầy dạy diễn xuất của mình rằng: "Ông có nhìn thấy ngón chân tôi không - ngón chân cái này này? Ôi, anh ấy đã ngồi, nắm lấy nó và chúng tôi nhìn vào mắt nhau hầu như cả buổi tối". Lần này, nữ diễn viên lại "sáng tác", nhưng cấp độ hư cấu vừa phải hơn.

* Những hình ảnh đẹp của Marilyn Monroe

Nhưng có vẻ như, họ hợp đôi. Marilyn mê nhà văn và tỏ ra hứng thú tìm hiểu các tác phẩm văn học. Minh tinh thậm chí còn được miêu tả là đã đọc say mê những nhà văn như Thomas Paine, Rainer Maria Rilke và Dostoevsky. Nhưng theo những ghi chép của Miller về sau, vợ ông hiếm khi đọc hết được một cuốn sách. Marilyn vốn không sáng dạ lắm. Đạo diễn Laurence Olivier từng nhận xét, dạy Marilyn diễn xuất chẳng khác nào dạy một con khỉ học tiếng Urdu.


Họ có vẻ là một cặp lý tưởng... Ảnh: Dailynews.


Bên cạnh tính cách màu mè thường thấy ở các diễn viên, Marilyn, trong cuốn sách của Jefferey Meyers là một người đẹp đáng thương. Là đứa trẻ mồ côi, bị lạm dụng tình dục, bị dụ dỗ sử dụng ma túy, Marilyn có lúc đã thả trôi cuộc sống của mình. Người đẹp từng tự nhận mình là một "con điếm hết thời" với "bộ ngực đồ sộ".

Lúc quyết định cưới Miller, ngôi sao nổi tiếng đã nghĩ đến một cuộc sống gia đình ổn định và an phận với vai trò làm vợ, làm mẹ.

Miller từng kể với Meyers rằng, vợ ông thú nhận: "Em ghét Hollywood , em không muốn ở đó chút nào nữa. Em muốn sống yên bình ở đồng quê và có mặt bất cứ lúc nào anh cần em".

Nhưng trải qua 3 cuộc hôn nhân, 7 lần tự tử hụt, cuối cùng, Marilyn cũng tìm được đến cái chết, giải thoát mọi bế tắc của cuộc đời mình ở tuổi 36.

Đó là những sự thật được tiết lộ trong cuốn sách mới. Còn dưới đây là hai câu chuyện được khẳng định là bịa đặt nhưng lại thường xuyên được nhắc đến khi đề cập đến Marilyn.


Nhưng cuộc hôn nhân chỉ kéo dài 5 năm. Ảnh: Dailynews.


Chuyện thứ nhất kể về lần đầu tiên Miller đưa người yêu về ra mắt mẹ. Khi Marilyn vào nhà vệ sinh trong căn hộ nhỏ của bà, cô đã vặn vòi nước thật to, vì sợ mọi người nghe thấy những tiếng róc rách "chẳng đặng đừng" của mình.

Bà mẹ già của Miller ở ngoài nói với con trai: "Cô gái con đưa về đẹp đấy. Nhưng cô ấy 'xả nước' như ngựa ấy nhỉ?".

Chuyện bịa thứ hai dựa trên sự khập khiễng của đôi vợ chồng. Người ta kể rằng, Marilyn thường mơ màng nói với Miller: "Chúng ta phải sinh con anh ạ. Hãy tưởng tượng xem, đứa trẻ sẽ có nhan sắc của em và trí thông minh của anh". Miller đáp lại: "Thế sẽ ra sao nếu nó có nhan sắc của anh và trí thông minh của em".

                                                                                                               Theo Vnexpress

Các bài mới
Các bài đã đăng