Văn nghệ thế giới
Tranh minh họa quý hiếm về Harry Potter được đem bán
14:51 | 21/04/2009
Hai bức minh họa nguyên bản của bộ truyện Harry Potter sẽ được đem ra bán tại Hội chợ mỹ thuật Glasgow thường niên lần thứ 14, diễn ra vào cuối tuần này.
Tranh minh họa quý hiếm về Harry Potter được đem bán
Bức ký họa Harry Potter cùng người bạn Hermione Granger cưỡi một con Hippogriff - ảnh: Glassgow Art Fa

Những bức vẽ do họa sĩ Cliff Wright thực hiện này từng được sử dụng làm nền chính cho bìa trước và sau của tập 3 Harry Potter và người tù Azkaban. Một trong hai bức vẽ sắp được bán mô tả Harry Potter cùng người bạn Hermione Granger cưỡi một con Hippogriff lai giữa đại bàng và ngựa. Bức vẽ này ước tính có giá dưới 13.000 bảng.

Bức còn lại được dùng làm bìa sau cuốn sách mô tả chú chó Grim đang gầm gừ và ước tính có giá khoảng 11.000 bảng. Cả hai hình minh họa này được họa sĩ Wright tạo ra trong hai năm 1998 và 1999. Hình tượng thần thoại Hippogriff về sau cũng xuất hiện nhiều trong bộ truyện ăn khách Harry Potter.


Bức ký họa chú chó Grim - ảnh: Glassgow Art Fair


Cuốn Harry Potter và người tù Azkaban là tập thứ ba trong bộ 7 cuốn Harry Potter xuất bản năm 1999 và đã tạo ra một cơn sốt trên quy mô toàn cầu. Còn những tác phẩm ký họa bằng bút mực và bút chì trên giấy của Cliff Wright sẽ được bán tại Hội chợ mỹ thuật diễn ra ở Quảng trường George, thành phố Glassgow, từ ngày 23-4 tới 26-4.

                                                                                                                         Theo TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng