Văn nghệ thế giới
Toni Morrison trượt giải Orange
08:50 | 22/04/2009
Mỹ vẫn chiếm ưu thế tại vòng chung khảo giải thưởng văn học Orange nhưng tiểu thuyết gia đoạt giải Nobel Toni Morrison đã bị loại khỏi cuộc chơi để nhường chỗ cho các cây viết trẻ.
Toni Morrison trượt giải Orange
Toni Morrison đã phải dừng lại ở vòng sơ khảo. Ảnh: AP.

Những ứng viên còn lại hầu hết đều là những tác giả chưa mấy nổi danh như Samantha Harvey với The Wilderness; Ellen Feldman - Scottsboro, Samantha Hunt - The Invention of Everything Else, Deidre Madden - Molly Fox's Birthday, Marilynne Robinson - Home và Kamila Shamsie - Burnt Shadows. 

The Wilderness là cuốn tiểu thuyết đầu tay của Samantha Harvey. Tác phẩm kể câu chuyện về một ông lão ngoài 60 tuổi đấu tranh chống lại căn bệnh Alzheimer. Home của Marilynne Robinson là phần tiếp theo cuốn Gilead từng đoạt giải Pulitzer của nhà văn. Scottsboro ghi lại vụ án 9 thanh niên da đen bị bắt vì bị nghi ngờ cưỡng hiếp hai cô bé da trắng. The Invention of Everything Else là sự hư cấu hóa mối quan hệ lãng mạn của nhà phát minh lỗi lạc Serbia Nikola Tesla và một phụ nữ trẻ ông gặp vào cuối đời. Molly Fox's Birthday kể câu chuyện của một nhà viết kịch còn Burnt Shadows khảo sát những chấn động thế giới phải chịu đựng sau sự kiện nổ bom nguyên tử tại Nagasaki năm 1945 và vụ đánh bom khủng bố 11/9 tại Mỹ.

Kết quả cuối cùng sẽ công bố vào 3/6. Người chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng trị giá 30.000 bảng Anh (gần 800 triệu đồng). 

                                                                                                                          Theo VnExpress

Các bài mới
Các bài đã đăng