Văn nghệ thế giới
Sắp có Mật mã Da Vinci phần hai
09:12 | 22/04/2009
Sau sáu năm gây ồn ào với tác phẩm Mật mã Da Vinci (The Da Vinci Code), nhà văn Dan Brown sẽ giới thiệu cuốn tiểu thuyết tiếp nối tác phẩm trước đó mang tên The Lost Symbol (tạm dịch là Biểu tượng thất lạc) tại Mỹ, Anh và Canada ngày 15.9 tới.
Sắp có Mật mã Da Vinci phần hai
Mật mã Da Vinci sắp có phần 2

Theo nhà xuất bản Random House, đợt in đầu tiên sẽ là 5 triệu bản, đạt kỷ lục cuốn sách có lượng xuất bản lần đầu lớn nhất trong lịch sử Random House. Tuy nhiên, số lượng này mới chỉ bằng ½ số lượng phát hành lần đầu của cuốn Harry Potter và bảo bối tử thần của nhà văn người Anh, bà J.K Rowling.

Nhà văn Dan Brown, 44 tuổi, hiện là một trong những nhà văn nổi tiếng thế giới. Cuốn The Da Vinci Code tiêu thụ hơn 81 triệu bản và được dịch ra 51 thứ tiếng. Trong bảng xếp hạng 10 cuốn sách bán chạy nhất do New York Times giới thiệu, The Da Vinci Code đạt kỷ lục với 144 tuần, trong đó 54 tuần đứng hạng nhất. Sau cuốn này, các cuốn tiếp theo của ông như Pháo đài số (Digital Fortress), Điểm dối lừa (Deception Point), Thiên thần và ác quỷ (Angels and Demons) đều trở thành các tác phẩm bán chạy trên thế giới.

Cuốn The Da Vinci Code kể về cuộc điều tra xung quanh cái chết bí ẩn của ông lão trông Viện bảo tàng Louvre ở Pháp và những sự thật ẩn sâu trong các tác phẩm của Leonardo Da Vinci do nhà nghiên cứu mật mã Robert Langdon phát hiện. Tiểu thuyết đã được chuyển thể thành phim và mang về doanh thu 758 triệu USD trên toàn cầu. Một tác phẩm khác là Thiên thần và ác quỷ của Brown cũng được chuyển thể thành phim, dự tính sẽ công chiếu trong tháng 5 này.

Cuốn tiểu thuyết Da Vinci Code đã làm phiền lòng Giáo hội Công giáo khi miêu tả giáo đoàn Opus Dei là giáo đoàn tà giáo nắm quyền hành ở Vatican và thực hiện nhiều vụ mưu sát. Cuốn sách còn hàm ý toà thánh Vatican đã che giấu sự thật về Chúa Jesus có con riêng với cô Mary Magdalene và huyết thống của Chúa còn tồn tại đến ngày nay. Việc Tòa thánh Vatican lên án mạnh mẽ cuốn The Da Vinci Code càng làm tác phẩm này bán chạy hơn (!).

                                                                                                                      Theo SGTT

Các bài mới
Các bài đã đăng