Văn nghệ thế giới
Bộ phim về vụ thảm sát Nam Kinh: Thấp thỏm ngày công chiếu
15:12 | 22/04/2009
Câu chuyện đau lòng về vụ thảm sát Nam Kinh được đạo diễn Lục Xuyên tái hiện qua tác phẩm điện ảnh Nam Kinh! Nam Kinh đã được công chiếu trên toàn Trung Quốc ngày hôm nay (22/4).
Bộ phim về vụ thảm sát Nam Kinh: Thấp thỏm ngày công chiếu
Một cảnh trong phim

Bốn năm bền bỉ với một tác phẩm điện ảnh

Bốn năm trước khi đạo diễn Lục Xuyên bắt tay dàn dựng Nam Kinh! Nam Kinh - câu chuyện về vụ thảm sát của quân đội Nhật gây ra cho nhân dân Nam Kinh, Trung Quốc vào năm 1937 – 1938 - anh cũng không ngờ rằng mình sẽ phải quay phim này trong 4 năm ròng. Nói về 4 năm qua đạo diễn tâm sự: “Làm sao để chờ đợi trong suốt 4 năm, giờ nói ra thấy nhẹ nhàng chứ 4 năm trước tôi cũng chẳng ngờ sẽ quay tận 4 năm một bộ phim (cười). Đời người có mấy lần 4 năm chứ”. Đạo diễn trẻ Lục Xuyên cho hay quá trình làm phim gặp không ít khó khăn, nhất là về mặt tài chính. Anh nói đến giờ phải cảm ơn những người đã đầu tư kinh phí cho đoàn làm phim: “Ba năm trước người đầu tư vốn cho chúng tôi thậm chí cũng không tin rằng bộ phim này có thể được công chiếu. Hiện giờ là thời đại của phim thương mại, mọi người cho bộ phim của chúng tôi một cơ hội như thế chúng tôi đã rất cảm ơn rồi”.

Kinh! Kinh! với những người Trung Quốc yêu lịch sử và trân trọng quá khứ không chỉ là bộ phim điện ảnh đáng giá mà còn là tiếng vọng nhắc người ta không quên đi những mất mát của ngày hôm qua. Bộ phim có sự tham gia của Ảnh đế Lưu Tiệp, Cao Viên Viên, Diêu Địch…


Cảnh trong phim Nam Kinh! Kinh!


Đạo diễn Hàn Tam Bình không tiếc lời khen ngợi
 
Đạo diễn Hàn Tam Bình (Tổng đạo diễn phim Đại nghiệp kiến quốc) là nhân vật quan trong hàng đầu của điện ảnh Trung Quốc hiện nay. Sau khi xem xong bộ phim, đạo diễn Hàn Tam Bình rất cảm động, ông tin rằng bộ phim điện ảnh này sẽ có một chỗ đứng trong điện ảnh Trung Quốc. Đạo diễn Hàn Tam Bình phát biểu: “Đây là một bộ phim với hình thức thể hiện ít thấy trong điện ảnh Trung Quốc. Kinh! Kinh! không chỉ là một tác phẩm điện ảnh sử thi mà còn là câu chuyện lịch sử được ghi chép hết sức chân thực. Hơn thế nữa, đây lại còn là một tác phẩm điện ảnh do những thanh niên trẻ tuổi hoàn thành”.

Kinh! Nam Kinh được giới phê bình điện ảnh Trung Quốc đánh giá cao về mặt nghệ thuật, tuy nhiên không biết liệu phim này có đạt con số kỷ lục về doanh thu phòng vé giống như phim Hiệu lệnh tập kết của đạo diễn Phùng Tiểu Cương trước đây hay không?

                                                                                                                Theo TT&VH Online

Các bài mới
Các bài đã đăng