Văn nghệ thế giới
Milos Forman làm trưởng ban giám khảo LHP Rome 2009
15:45 | 27/04/2009
Đạo diễn người Mỹ gốc Czech Milos Forman sẽ làm trưởng ban giám khảo của LHP Quốc tế Rome 2009 cùng với 5 nhân vật khác hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật.
Milos Forman làm trưởng ban giám khảo LHP Rome 2009
Đạo diễn Milos Forman - Ảnh: AFP

Milos Forman từng 2 lần đoạt giải Oscar phim hay nhất với bộ phim Flew Over the Cuckoo's Nest (Bay qua tổ chim cúc cu - năm 1975) và bộ phim Amadeus - 1984. Tác phẩm mới nhất của vị đạo diễn 77 tuổi này là Goya's Ghosts, phát hành năm 2007.

Thành phần ban giám kháo trong LHP Rome năm nay, ngoài Milos Forman còn có một số tên tuổi khác như nhà làm phim người Ý Gabriele Muccino, kiến trúc sư Gae Aulenti... Ban giám khảo này sẽ là người quyết định các giải phim hay nhất, diễn viên xuất sắc nhất. Đặc biệt, LHP Rome còn có một ban giám khảo đặc biệt gồm những khán giả của LHP cũng sẽ lựa chọn bộ phim hay nhất theo tiêu chí của họ.

Ban tổ chức của LHP Rome cũng công bố nữ diễn viên gạo cội Meryl Streep sẽ nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời vì những cống hiến của bà cho nền điện ảnh thế giới. Meryl Streep cũng sẽ có một buổi giao lưu với công chúng về sự nghiệp của bà tại LHP lần này.

Những nhân vật từng nhận được giải thành tựu trọn đời của LHP Rome trước đây gồm có Al Pacino, Sophia Loren and Sean Connery.

LHP Quốc tế Rome năm nay sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 23-10. Năm ngoái LHP Rome đã thu hút được khoảng 100 bộ phim tham dự, trong đó có 20 phim tham gia tranh giải chính thức.

                                                                                                             Theo TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng