Văn nghệ thế giới
‘Vua hề Sác-lô’ sẽ xuất hiện trên tờ 20 bảng Anh?
16:09 | 22/07/2015

‘Vua hề Sác-lô’ Charlie Chaplin có thể trở thành gương mặt mới trên tờ 20 bảng Anh, thay thế nhà kinh tế học nổi tiếng Adam Smith.

‘Vua hề Sác-lô’ sẽ xuất hiện trên tờ 20 bảng Anh?
‘Vua hề Sác lô’ Charlie Chaplin - Ảnh: AFP
CNN hôm 21.7 đưa tin Ngân hàng trung ương Anh vừa tuyên bố cân nhắc chọn ‘vua hề Sác-lô’ Charlie Chaplin cùng 591 nghệ sĩ khác đã được người dân nước này đề cử trong nhiều tháng qua.

Trước đó, Ngân hàng trung ương nước này đã tiếp nhận gần 30.000 gương mặt đề cử sau khi tuyên bố họ muốn hình ảnh một nghệ sĩ sẽ xuất hiện trên phiên bản tiếp theo của đồng bảng Anh. Giấy bạc Anh đặc trưng bởi hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II ở mặt trước và một nhân vật lịch sử nổi bật ở mặt sau.

Thống đốc ngân hàng Anh Mark Carney sẽ đưa ra quyết định cuối cùng và kết quả được công bố vào đầu năm 2016. Các tờ bạc mới sẽ được lưu hành từ cuối năm 2020. Các nghệ sĩ, nhà văn, một nhà sử học và hai thành viên cấp cao thuộc Ngân hàng trung ương sẽ là những người hỗ trợ việc lựa chọn này.

Một vài cái tên bên cạnh ‘vua hề Sác lô’ là nhà thiết kế thời trang Alexander McQueen, đạo diễn Alfred Hitchcock, nam diễn viên Laurence Olivier và tác giả Beatrix Potter.

Ngân hàng Anh cho hay họ muốn giới thiệu một nhân vật lịch sử, không gây tranh cãi và là người “đã lãnh đạo, định hình suy nghĩ, sáng kiến, giá trị và xã hội” nước Anh.

Charles Spencer Chaplin thường được biết đến với tên Charlie Chaplin, hay Vua hề Sác-lô, là một diễn viên, đạo diễn phim hài người Anh. Ông nổi tiếng trong kỷ nguyên phim câm và có sự nghiệp kéo dài hơn 75 năm.

Những tác phẩm của ông như The Gold Rush, City Lights, Modern TimesThe Great Dictator được xếp vào danh sách những bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại.

Theo Thu Thảo - TNO

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng