Văn nghệ thế giới
Những ngôi sao ảnh hưởng nhất thế giới 2009
23:08 | 03/05/2009
Brad Pitt, Kate Winslet, Penélope Cruz, Zac Efron, Tom Hanks và George Clooney đều có tên trong danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2009 do tạp chí TIME danh tiếng bình chọn.
Những ngôi sao ảnh hưởng nhất thế giới 2009
Tom Hanks

Cuộc bình chọn thường niên của TIME được coi là bức tranh toàn cảnh về những gương mặt làm thay đổi thế giới trong nhiều lĩnh vực. Danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới được chia ra nhiều mảng: Nguyên thủ và chính trị gia, Nghệ sĩ, Anh hùng và Thần tượng, Nhà khoa học và tư tưởng, Những nhân vật tiên phong.

Như thường lệ, bên cạnh sự áp đảo của các chính trị gia, những nguyên thủ quốc gia tầm cỡ, cuộc bình chọn của TIME luôn dành vị trí quan trọng cho những ngôi sao nổi tiếng.

Họ có thể không làm cho nền kinh tế thế giới bớt ảm đạm nhưng lại có thể làm thay đổi lối sống của hàng triệu người. "TIME 100 không phải là danh sách những người có quyền lực nhất hay thông minh nhất thế giới. Đó là những người đã sử dụng hình ảnh, ý tưởng của mình cũng như đưa ra những quyết định làm biến đổi thế giới và có ảnh hưởng đến rất nhiều người khác", Rick Stengel, Tổng biên tập tạp chí TIME lý giải.

Năm nay, cả hai ngôi sao xinh đẹp giành tượng vàng Oscar Nữ diễn viên chính và Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Kate Winslet và Penélope Cruz đều được lựa chọn. Brad Pitt có tên trong hạng mục Những nhân vật tiên phong còn George Clooney được chọn vào hạng mục Anh hùng và Thần tượng. Nếu như năm ngoái ngôi sao tuổi teen Miley Cyprus được TIME lựa chọn thì năm nay ngôi sao "High School Musical" Zac Efron lại được coi là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất thế giới.


Các ngôi sao cũng có ảnh hưởng
không kém gì các chính trị gia.


Như thường lệ, TIME lại mời chính những người nổi tiếng viết bài giới thiệu về những người được lựa chọn. Đạo diễn "Chúa nhẫn" Peter Jackson, người đã cộng tác với Kate Winslet trong bộ phim đầu tiên của cô, Heavenly Creatures (1993) viết về Nữ diễn viên xuất sắc nhất Oscar 2009: "Khi tôi làm việc với Kate, cô ấy mới 17 tuổi. Mọi người hỏi tôi rằng tôi có nghĩ Kate sau này sẽ trở thành một ngôi sao không? Tôi đã chỉ ra cho những người tham gia Heavenly Creatures khi đó những chứng cứ cho thấy Kate sẽ có một sự nghiệp lẫy lừng".

Sir Ben Kingsley thì dành những lời hết sức hoa mỹ cho Penélope Cruz, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar trong khi Claire Danes khen ngợi Zac Efron hết lời. "Zac không chỉ là một người làm giải trí mà còn là một nghệ sĩ. Trong những năm tới chắc chắn cậu ấy sẽ làm chúng ta phải ngạc nhiên". Còn những từ ngữ đẹp nhất thế này được Alec Baldwin dành cho ngôi sao của truyền hình Mỹ, Tina Fey: "Đẹp, hài hước, thông minh". TIME cũng đã mời Meg Ryan, bạn diễn của Tom Hanks trong bộ phim nổi tiếng Sleepless in Seattle (Không ngủ ở Seattle ) viết về anh...

                                                                                                               Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng