Văn nghệ thế giới
Đại lễ Phật đản tại Nga
09:35 | 04/05/2009
Đại lễ Phật đản lần đầu tiên được tổ chức đã thu hút sự quan tâm và hưởng ứng của đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Nga
Đại lễ Phật đản tại Nga

Chiều 3/5 (theo giờ Moscow), trong khuôn viên của Đại sứ quán Việt tại Nga diễn ra Đại lễ Phật đản Phật lịch 2553 (năm 2009 Dương lịch). Tham dự Đại lễ Phật đản có đoàn Đại biểu của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam do Thượng toạ Thích Gia Quang, Phó Tổng thư ký, kiêm Chánh văn phòng 1 Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Liên Phái (Việt Nam) làm trưởng đoàn cùng các Đại đức Thích Đức Thiện, Thích Nguyên Thành, Thích Thanh Trình, Thích Thanh Tuấn và một số phật tử khác trong đoàn Hoằng pháp châu Âu của Trung ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam.

Đại sứ Bùi Đình Dĩnh cùng các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con cộng đồng người Việt tại Nga đã tham dự Đại lễ Phật đản. Đại biểu tham dự đã trang trọng tiến hành các nghi lễ quan trọng của Đại lễ như niệm Phật cầu gia bị; nghe đọc bức Thông điệp Phật Đản của Hoà thượng Pháp chủ, Diễn văn Phật đản của Hoà thượng Chủ tịch Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam. Đại Đức Thích Đức Thiện, Uỷ viên thư ký Hội đồng Trị sự, Phó văn phòng 1, Phó ban Phật giáo Quốc tế (Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam) đã thuyết pháp về ý nghĩa của lễ Phật đản, về những tư tưởng tốt đẹp của đạo Phật luôn hướng con người tới cái thiện, kêu gọi mọi chúng sinh Việt Nam, dù ở trong hay ngoài nước, sống đoàn kết, yêu thương, hỗ trợ lẫn nhau xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, để muôn người được an lạc.

Phát biểu tại Đại lễ Phật đản, Đại sứ Bùi Đĩnh Dĩnh cũng khẳng định chủ trương tốt đẹp của Đảng và Nhà nước ta tôn trọng đời sống tâm linh, hoạt động tín ngưỡng của bà con và nêu cao tinh thần hướng thiện của tư tưởng Nhà Phật. Đại sứ đánh giá cao việc tổ chức Đại lễ Phật đản, giúp bà con cộng đồng người Việt Nam tại Nga sống tốt đẹp hơn, yêu thương, đoàn kết với nhau hơn và gắn bó tốt hơn với quê hương đất nước.

Những ngày qua, đoàn Hoằng pháp châu Âu của Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt đã tới các nước Hungaria, Cộng hoà Czech, Balan, Nga. Sau chuyến Hoằng pháp tại Nga, đoàn sẽ đến Ukraine và Đức. Tại các nơi đoàn đến, đúng mùa Phật đản, các đại lễ Phật đản đều được tổ chức rất long trọng. Nhân dịp này, đoàn cũng giới thiệu với cộng đồng người Việt về những hoạt động của Giáo hội Phật giáo Việt trên tinh thần tốt đời, đẹp đạo./.

                                                                                                                               Theo VOV

Các bài mới
Các bài đã đăng