Văn nghệ thế giới
Những ban nhạc lừng danh đang tái hợp
08:16 | 06/05/2009
Sau Backstreet Boys thì hai nhóm nhạc nổi danh từ những thập niên 90, đầu những năm 2000 là 4 chàng trai Blues và nhóm No Double đang lên kế hoạch tái hợp.
Những ban nhạc lừng danh đang tái hợp
Nhóm Backstreet Boys thời vàng son.

Nhóm No Double từng nhận được nhiều tình cảm của người hâm mộ trên thế giới cùng thời với Backstreet Boys hay Boyzone với những ca khúc như Don’t speak, It’s my life.... No Doubte khởi nghiệp trên đất Mỹ từ năm 1986 và nhanh chóng nổi danh khi phát hành Album Tragic Kingdom , trong đó có đĩa đơn Don’t speak đã hơn 16 lần dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard 100.

Sau khi nhóm tan rã, sự nghiệp solo của nữ ca sĩ chính là Gwen Stefani nhanh chóng được người hâm mộ trên thế giới biết đến với dòng Hiphop đang thịnh, những ca khúc của cô như Hollaback girl, Rich girl... đều rất nóng bỏng với hình ảnh thời trang đi cùng âm nhạc. Trong đêm diễn tái hợp, sau 5 năm vắng bóng, Gwen Steafani cho rằng:  Chúng tôi đã không cùng nhau chơi nhạc trong 5 năm qua, điều đó khiến những sáng tác mới sau này như có sự thiếu vắng gì đó xung quanh đây. Hẳn sự tái hợp này sẽ làm hài lòng những người hâm mộ, kế hoạch dài hơi hơn thì chúng tôi chưa thể công bố nhưng chơi nhạc với nhau đã là một kế hoạch ấp ủ trong suốt 5 năm qua.

Hai boybands Backstreet Boys và Blues đều xuất phát ở những thời điểm trào lưu nhóm nhạc nam còn hưng thịnh. Hẳn Backstreet Boys và Blues đều không quá xa lạ với người hâm mộ trên thế giới, với những ca khúc như Get down, Everybody... hay All rise, One love... đều có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ đến tận bây giờ.

Nhóm Backstreet Boys dù đã tái hợp một lần và Album của nhóm vẫn được đông đảo khán giả đón nhận. Tuy nhiên, hoạt động của họ không nhiều và lần này, trước khi cho phát hành Album mới, những thông tin rò rỉ về những cộng sự như Lil’ Wayne, T-Pain hay Akon... và hình ảnh "tươm tất" của các thành viên khiến không ít fan hâm mộ tò mò.

Trong khi đó, nhóm Blues chia tay vào năm 2005 và mỗi thành viên đều theo đuổi sự nghiệp riêng: Simon Webbe hát solo, Duncan James đóng kịch, Antony Costa làm diễn viên và Lee Ryan hát. Cũng như Backstreet Boys, 4 thành viên đều đã lên chức bố. Nhóm đã chính thức tuyên bố buổi biểu diễn tái hợp đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày 7/6 tại thủ đô London , Anh quốc.

Làng nhạc quốc tế vào hè, đón chào nhiều sự kiện mới của những cái tên đang nổi như Rihanna, Britney Spears, Beyonce, J.Hudson... nhưng những "cựu binh" như Blues, No Doubte, Backstreet Boys vẫn là đề tài nóng hổi trên truyền thông quốc tế.

                                                                                                               Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng
Chạm vào Angkor (05/05/2009)