Văn nghệ thế giới
"Star Trek" chưa ra rạp đã gây sốt
13:50 | 06/05/2009
Nhiều người hâm mộ "Star Trek" cho biết họ sẽ tới các rạp chiếu phim với những trang phục giống các nhân vật khi bộ phim này được công chiếu vào ngày 8/5 tới.
Một cảnh trong phim "Star Trek". Ảnh: Yahoo Movies.

Có 10% fan hâm mộ trong số 4000 người tham gia cuộc thăm dò của trang bán vé trên mạng Fandango cho biết họ sẽ tới rạp xem "Star Trek" với những trang phục bắt chước các nhân vật trong phim. 67% số người hâm mộ "Star Trek" tham gia cuộc thăm dò của Fandango là nam giới. Tính đến thời điểm này 75% lượng vé xem "Star Trek" đã bán ra trên trang Fandango, rất nhiều rạp chiếu phim tại Mỹ cũng đã bán hết vé cho nhiều suất chiếu mở màn ngày 8/5 tới.

Có tới 48% người hâm mộ cho biết họ tới xem bộ phim này vì quá hâm mộ đạo diễn J.J.Abrams, người đã gắn liền tên tuổi với series phim truyền hình Mất tích (Lost) và siêu phẩm Điệp vụ bất khả thi III (Mission: Impossible III).... Đạo diễn J.J.Abrams đã đảm nhận "Star Trek" phần mới nhất với sự kính trọng sâu sắc dành cho Gene Roddenberry, tác giả của series "Star Trek" gốc, cùng sự ngưỡng mộ đối với tất cả các series Star Trek đã từng được phát sóng. Tuy nhiên, J.J.Abrams vẫn muốn Star Trek lần này sẽ có sự khác biệt.

"Tôi cảm thấy 10 phần đầu có thiếu sót gì đó. Đây sẽ là lần đầu tiên "Star Trek" giải quyết cốt truyện gốc từ năm 1966 của Gene Roddenberry. Điều tôi mong muốn ở "Star Trek" phần này là những khán giả chưa từng xem phần nào của series sẽ được thưởng thức một cuộc phiêu lưu thú vị, hồi hộp nhưng không kém phần lãng mạn. Điều tuyệt vời nhất mà "Star Trek" đem lại cho khán giả chính là sự lạc quan và tôi hi vọng phần tiếp theo này cũng sẽ phát huy được điều đó”, J.J.Abrams nói.
 
Bộ phim xoay quanh một nhóm phi hành gia trên tàu vũ trụ U.S.S. Enterprise. Trong chuyến phiêu lưu đầy mạo hiểm, họ phải tìm cách ngăn chặn Thuyền trưởng Nero, kẻ đang có âm mưu tàn sát toàn nhân loại. Số phận của vũ trụ phụ thuộc vào hai chàng trai có tính cách đối lập: James Tiberius Kirk (Chris Pine đóng) và Spock (Zachary Quinto). Một người sống hết mình vì đam mê, một lại tuân thủ những qui tắc một cách khắc nghiệt, đó là lí do khiến Kirk và Spock trở thành đối thủ của nhau.

Tham gia vào chuyến du hành còn có Thuyền trưởng Christopher Pike (Bruce Greenwood), Bộ trưởng Bộ Y tế Leonard McCoy (Karl Urban), Montgomery Scott (Simon Pegg), Bộ trưởng Bộ Thông tin Uhura (Zoë Saldana), anh chàng Sulu đầy kinh nghiệm (John Cho) và cậu nhóc 17 tuổi giỏi giang Chekov (Anton Yelchin). Họ cùng đối mặt với cuộc chiến đầy thách thức và cũng trong lúc sinh tử đó, lòng trung thành, tình bạn, lòng dũng cảm đã gắn bó tất cả.

"Star Trek" được xem như cuộc phiêu lưu vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong hơn 40 năm, "Star Trek" trở thành series phim khoa học viễn tưởng lôi cuốn nhiều thế hệ khán giả bởi cốt truyện thú vị, hàm chứa những mong muốn phi thường, được chinh phục vũ trụ của con người. Những chuyến du hành ấy đã, đang và vẫn sẽ thu hút khán giả bởi con người luôn hi vọng vào những điều tốt đẹp hơn từ sự tiến bộ của khoa học công nghệ.

"Star Trek", bộ phim bom tấn thứ 2 trong mùa phim Hè 2009 sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 20/5 tới.

                                                                                                        Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng
Chạm vào Angkor (05/05/2009)