Văn nghệ thế giới
Công chiếu phim mới “Thiên thần và Ác quỷ”
08:52 | 07/05/2009
Hôm thứ hai vừa qua, đạo diễn Ron Howard cùng đoàn làm phim “Thiên thần và Ác quỷ” - bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dan Brown - đã được chào đón nồng nhiệt trong buổi công chiếu tại Rome.
Công chiếu phim mới “Thiên thần và Ác quỷ”
Diễn viên chính Tom Hanks bên cạnh áp phích của bộ phim

Đây là tập phim nối tiếp những tình tiết gay cấn của “Mật mã Da Vinci” cũng đã được chuyển thành phim và ra mắt trước đó.

“Thiên thần và Ác quỷ” là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ăn khách của nhà văn Dan Brown. Trong phim, chuyên gia biểu tượng học Robert Langdon sẽ tiếp tục trở lại màn ảnh trong cuộc tuy tìm nhằm giải cứu 4 vị hồng y giáo chủ đang bị bắt cóc và lần lượt bị giết hại một cách ghê tởm.

“Mọi người đều nói rằng họ thấy tập phim này hấp dẫn, hồi hộp và kỳ công hơn cả” - Howard phát biểu trên Reuters.

Trước đó, trong cuộc họp báo, tác giả cuốn tiểu thuyết nhận xét: “Thiên thần và Ác quỷ” dễ dựng thành phim hơn Mật mã Da Vince, “Các bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt này khi xem phim” - Dan Brown khẳng định.

Cách đây vài năm, khi được chuyển thể thành phim, Mật mã Da Vinci đã thành công rực rỡ và thu về hơn 750 triệu USD. Tuy nhiên, tác phẩm vẫn nhận về không ít lời phê bình và có hơi hướng xúc phạm Thiên chúa giáo. Hãng xuất bản Variety còn phê phán bộ phim là “nặng về tình tiết” và khá “tàn nhẫn”.

Diễn viên chính Tom Hanks trong vai Robert Langdon cho biết bộ phim sẽ có tiết tấu nhanh, anh còn đùa rằng nó nhanh đến nỗi chẳng còn chỗ cho hai nhân vật chính được thể hiện cảnh thân mật (nhà Robert Langdon và nhà vật lý Vittoria Vetra).

“Chúng tôi thực sự còn chẳng có thời gian hôn nhau hay cùng lên giường khi những vị giáo chủ kia đang lần lượt bị giết hại một cách dã man” - Hanks nói.

Người bạn diễn của anh, nữ diễn viên Ayelet Zurer trong vai nhà vật lý học xinh đẹp cũng đồng tình: “Quả thực là bạn chẳng thể chớp lấy bất kỳ cảnh yêu đương nào khi đang ngồi ở ghế sau ôtô và ráo riết truy tìm những kẻ giết người”.

Xoay quanh quá trình thực hiện bộ phim, dạo diễn Howard đã đổ lỗi cho nhà thờ Vatican đã ngăn cản không cho Thiên thần và Ác quỷ được quay ở Rome, khiến đoàn phim cuối cùng thực hiện những cảnh quay nhà thờ thánh Vatican và một số nhà thờ La mã khác ngay tại Los Angeles.

“Họ rõ ràng là không muốn hợp tác”- ông nói.

Được biết, trong tập đầu, Mật mã Da Vinci đã khiến nhà thờ Vatican và một số người theo Thiên chúa giáo đau đầu. Họ tỏ ý không hài lòng bởi cốt truyện có nói đến việc Jesus cưới Mary Magdalene, hai người có con và sản sinh ra một dòng dõi cao quý mà các vị cai quản nhà thờ đã giữ bí mật trong hàng thế kỷ.

Giáo lý của đạo Cơ đốc dạy rằng chúa Jesus chưa bao giờ kết hôn, Người bị đóng đinh vào cậy thập ác và đã tái sinh.

Tuy nhiên trong Thiên thần và Ác quỷ, người ta đã không đều cập tới câu hỏi về chúa Jesus.

“Điểm mấu chốt là ở chỗ Mật mã Da Vinci nói lên một vài nguyên tắc cơ bản của niềm tin. Tôi nghĩ nó hơi có tính khiêu khích” - đạo diễn Howard lý giải.
 
                                                                                                                 Theo VnMedia

Các bài mới
Các bài đã đăng
Chạm vào Angkor (05/05/2009)