Văn nghệ thế giới
Xem phim Đại náo Shinjuku: Chết để niềm tin được sống
09:07 | 07/05/2009
Với lời quảng cáo: “Một Thành Long rất khác trong Đại náo Shinjuku”, hầu như mọi khán giả yêu mến Thành Long không thể không háo hức chờ đợi ngày phim ra rạp. “Hay” là nhận xét ngắn gọn của người xem về tổng thể của Đại náo Shinjuku (tựa gốc Shinjuku Icident)
Xem phim Đại náo Shinjuku: Chết để niềm tin được sống
Thành Long và Ngô Ngạn Tổ trong phim Đại náo Shinjuku

Điều này thật ra cũng chẳng có gì phải ngạc nhiên bởi thương hiệu Thành Long đã được đóng dấu chất lượng.

Với Đại náo Shinjuku, bộ phim càng được chăm chút khi anh chịu trách nhiệm đứng tên sản xuất. Những góc máy, những cảnh quay, những pha võ thuật, tình tiết trong phim được xâu chuỗi theo một kết cấu chặt chẽ gần như hoàn hảo.

Một bộ phim xứng đáng với công sức, tiền bạc bỏ ra và xứng đáng thu về tiền tỉ (bộ phim giải trí được báo chí đánh giá có sức hút lớn với khán giả điện ảnh).

Bộ phim là câu chuyện về anh chàng thợ máy người Trung Quốc, Thiết Đầu, nhập cư bất hợp pháp vào Nhật Bản để tìm người yêu và mọi rắc rối bắt đầu từ đây. Không có giấy tờ, không công ăn việc làm, bị hắt hủi vì là dân nhập cư, chàng thanh niên ấy phải đối đầu với một thế lực hơn hẳn mình để tìm đường sống. Bởi anh tin rằng cuộc đời này chỉ có 30% là ý trời, 70% còn lại là do tranh đấu mà có. Phải tranh đấu để ít nhất bản thân được yên ổn.

Một bộ phim đề cập đến thế lực hắc đạo trong xã hội Nhật Bản nhưng sâu thẳm trong đó là ước nguyện về một cuộc sống bình ổn, về một giấc mộng hạnh phúc của những kẻ bần hàn, nghèo khó. 

Bộ phim thu hút khán giả ngay từ giây phút đầu tiên, từ khi mở ra câu chuyện về chàng nông dân Thiết Đầu đến khi cuộc đời của anh khép lại.

Tuy nhiên, nếu xem Đại náo Shinjuku để thấy một Thành Long rất khác trên màn ảnh rộng thì chưa hẳn, không ít người đã thất vọng vì điều đó. Bởi, so với hàng loạt bộ phim trước đây, nhân vật của Thành Long trong phim này vẫn không có gì khác: hiền lành, sống chân thành và rộng lòng với mọi người, xả thân vì bạn bè, người thân như những vai diễn từng có của anh.

Nếu nói rằng khác vì lần đầu tiên Thành Long vào vai phản diện thì Thiết Đầu của Thành Long trong Đại náo Shinjuku không hề phản diện. Anh chỉ mạnh mẽ, cứng rắn, liều lĩnh hơn và có chút dữ dằn, chỉ để mong mọi người hãy cho anh con đường sống. Anh phải làm công việc hạ cấp (lừa đảo) chỉ bởi mưu sinh. Vì lẽ đó, khi hành động của Thiết Đầu có tàn ác thì người xem vẫn thấy thương cảm anh nhiều hơn là ghét bỏ.

Căn nguyên của cái ác trong anh là chỉ vì khao khát được sống bình yên. Ngay cái chết của Thiết Đầu- Thành Long cũng chẳng có gì là lạ, dù lần đầu tiên nhân vật của anh chết trong phim. Cái chết của Thiết Đầu là hiện thân của sự hối lỗi. Chết để niềm tin của con người được sống là cái chết hướng thiện. 

Kết nối tất cả những yếu tố vừa nói ở trên để thấy rằng không có sự khác biệt nổi bật nào trong cách xây dựng hình ảnh và cả lối diễn xuất của Thành Long trên màn bạc. Có chăng, cái chết của Thiết Đầu trong phim chỉ làm Thành Long toại nguyện vì anh được làm mới hơn, khác hơn trên màn bạc.

Bộ phim được công chiếu từ ngày 8-5 tại các rạp chiếu phim trên toàn quốc.

                                                                                                                      Theo NLĐO

Các bài mới
Các bài đã đăng