Văn nghệ thế giới
Tranh của Picasso bị "ế"
14:09 | 07/05/2009
Một tác phẩm của danh họa Picasso và một bức tượng của Alberto Giacometti đã không thể tìm được người mua trong cuộc đấu giá hôm qua (6-5) tại New York .
Tranh của Picasso bị
Bức Con gái hai tuổi rưỡi của người họa sĩ và con thuyền của Picasso tại nhà đấu giá Sotheby

Bức tranh Con gái hai tuổi rưỡi của người họa sĩ và con thuyền do Picasso vẽ con gái Maya, cùng bức tượng đồng Le Chat (Con mèo) của Alberto Giacometti dự kiến thu về 24 triệu USD mỗi tác phẩm. Nhưng phát ngôn viên nhà đấu giá Sotheby tại New York cho biết, phiên đấu giá kết thúc khi giá cao nhất vẫn chưa chạm ngưỡng tối thiểu.

Tác phẩm được giá nhất bán được trong phiên đấu giá lần này của Sotheby là bức tranh theo trường phái trừu tượng có tên Hỗn hợp đen và trắng cùng đường kẻ đôi của Piet Mondrian. Tác phẩm này thu về hơn 9 triệu USD, gấp đôi giá dự kiến ban đầu của nhà đấu giá.


Bức tranh Hỗn hợp đen và trắng cùng đường kẻ đôi của Piet Mondrian và bức tượng đồng Le Chat của Giacometti - Ảnh: Reuters


Trong khi đó, các cuộc đấu giá những tác phẩm đắt giá đang chứng kiến sức mua yếu đi trong những tháng gần đây, giữa bối cảnh khủng hoảng tài chính toàn cầu. Số tác phẩm được đem ra bán cũng ít hơn so với cùng kỳ năm ngoái và giá bán được dự kiến cũng sẽ thấp hơn.

Một bức tranh khác của Picasso vẽ năm 1971 có tên Người đàn bà và chiếc mũ cũng sắp được đem ra bán tại nhà đấu giá Christie, đối thủ của Sotheby. Tác phẩm này dự kiến thu về từ 6 đến 8 triệu USD.

                                                                                                                         Theo TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng