Văn nghệ thế giới
Báo chí Vatican thừa nhận "Mật mã Da Vinci 2" vô hại
08:22 | 08/05/2009
Sau khi "Angels & Demons" (Thiên thần và Ác quỷ), phần 2 của bộ phim gây tranh cãi "Mật mã Da Vinci" được công chiếu mở màn tại Rome hôm 4/5, báo chí Vatican đã lên tiếng thừa nhận bộ phim này "vô hại" và không làm ảnh hưởng đến nhà thờ.
Báo chí Vatican thừa nhận
Tom Hanks tiếp tục đồng hành với "Thiên thần và Ác quỷ".

Tờ L’Osservatore Romano đã chạy một bài bình luận về Thiên thần và Ác quỷ hôm 6/5 với những nhận xét đầy thiện cảm về bộ phim.

L’Osservatore Romano cho rằng Thiên thần và Ác quỷ là một bộ phim thông minh và tràn ngập những nhân vật ấn tượng, sâu sắc. Thậm chí tờ báo này còn thúc giục người xem đến rạp để khám phá độ chính xác của những dữ liệu lịch sử đề cập trong đó.

 L’Osservatore Romano cũng không quên dành lời khen ngợi cho đạo diễn Ron Howard và đánh giá ông là một "đạo diễn năng động" vì đã dựng lại những địa danh giống hệt nhà thờ St. Peter’s Basilica và Sistine Chapel.

Do đoàn làm phim bị một số nhà thờ ở Rome từ chối cho quay nên họ đã phải dựng lại bối cảnh trên trường quay y như thật để đảm bảo tiến độ bộ phim. Mặc dù vậy những cảnh quay trong Thiên thần và Ác quỷ vẫn được ’Osservatore Romano khen ngợi là "hấp dẫn" và "lộng lẫy".

Bài báo đầy thiện cảm trên L’Osservatore Romano cũng đã chính thức chấm dứt cái nhìn đầy ác cảm mà Vatican dành cho "Mật mã Da Vinci" bấy lâu nay. L’Osservatore Romano thậm chí còn chạy dòng tít: "Bí mật thành công của ông ấy" để điểm lại những thành tích của Dan Brown, tác giả của cuốn "Mật mã Da Vinci" vốn cũng gây tranh cãi chẳng kém bộ phim cùng tên trước đây. "Có thể là quá cường điệu khi coi những tác phẩm của Dan Brown là một hồi chuông cảnh báo nhưng có thể chúng sẽ là tác nhân kích thích người ta thay đổi cách nghĩ cũng như cách Nhà thờ dùng truyền thông để tuyên truyền thái độ của mình với những vấn đề của xã hội ngày nay", bài báo viết.

Xem ra những lời công kích của đạo diễn Ron Howard cách đây vài ngày đã có tác dụng. Cuối tuần qua, báo chí Ý đã trích dẫn lời một vị giám mục nhận xét rắng bộ phim này đã "bôi nhọ, phỉ báng và xúc phạm đến các giá trị của nhà thờ cũng như danh tiếng của tòa thánh ". Đạo diễn Ron Howard thì lên án Vatican đã cố gắng ngăn cản đoàn làm phim đến quay tại các khu vực gần các nhà thờ ở Rome .

Ron Howard cũng đồng thời lên tiếng đề nghị những người chỉ trích bộ phim hãy xem trước khi lên tiếng phê phán. "Hồi tháng 3 vừa rồi chúng tôi đã cố gắng dàn xếp để các vị giám mục cũng như nhiều người khác tới xem bộ phim nhưng mọi lời đề nghị đều bị từ chối. Đến giờ tất cả những lời chỉ trích và phàn nàn về bộ phim đều đến từ những người chưa từng xem nó", đạo diễn Ron Howard nói trong buổi họp báo giới thiệu Thiên thần và Ác quỷ hôm 3/5.
 
Trong phần 2 này, Robert Langdon (Tom Hanks đóng) sẽ quay trở lại màn ảnh với nhiệm vụ giúp Vatican giải cứu vị hồng y giáo chủ bị bắt cóc và truy tìm quả bom hẹn giờ có nguy cơ chôn vùi tòa thánh.

Phim dự kiến sẽ được công chiếu tại Việt vào cuối tháng 5/2009.

                                                                                                      Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng