Văn nghệ thế giới
Thư Kỳ và Chương Tử Di cùng làm giám khảo LHP Cannes
14:47 | 08/05/2009
Hai ngôi sao của màn ảnh Hoa ngữ, Thư Kỳ và Chương Tử Di cùng được mời làm giám khảo tại LHP Cannes danh giá sẽ diễn ra tại Pháp từ 13 - 24/5.
Thư Kỳ và Chương Tử Di cùng làm giám khảo LHP Cannes
Thư Kỳ

Thư Kỳ, gương mặt châu Á ấn tượng trong siêu phẩm Người vận chuyển (The Transporter) của Hollywood năm 2002 là một trong chín thành viên của ban giám khảo Cannes năm nay, những người sẽ có quyền chọn ra chủ nhân của Cành cọ vàng danh giá. Năm 2005, Thư Kỳ cũng đã có mặt tại LHP Cannes khi bộ phim cô tham gia "Three Times" của đạo diễn Hou Hsiao-hsien tham gia tranh giải Cành cọ vàng.


và Chương Tử Di, những giám khảo xinh đẹp của LHP Cannes năm nay


Ngoài Thư Kỳ, ban giám khảo của Cannes năm nay gồm có: nữ diễn viên Ấn Độ Sharmilla Tagore, nữ diễn viên kiêm đạo diễn và biên kịch người Ấn Độ Asia Argento, đạo diễn Lee Chang-dong đến từ Hàn Quốc, nhà làm phim người Mỹ James Gray, biên kịch người Anh Hanif Kureishi, nữ diễn viên đến từ Hollywood Robin Wright Penn, Nuri Bilge Ceylan - nhà làm phim đến từ Thổ Nhĩ Kỳ. Isabelle Huppert, nữ diễn viên của nước chủ nhà từng hai lần giành chiến thắng tại Cannes sẽ là Chủ tịch Ban giám khảo.

Có thể nói, Cannes năm nay đang hướng về châu Á. Trong số 20 phim tranh Cành cọ vàng năm nay có tới 4 phim gắn mác châu Á của những đạo diễn nổi tiếng như: Lý An, Park Chan-wook. Trong số 9 thành viên của BGK năm nay có tới một nửa là người châu Á. Trong khi đó, Chương Tử Di là một trong năm thành viên ban giám khảo hạng mục Phim Ngắn tại Cannes 2009. Năm 2006, Chương Tử Di cũng đã được mời làm giám khảo LHP Cannes để chọn ra chủ nhân của Cành vọ vàng.

                                                                                                                 Theo VietNamNet

Các bài mới
Các bài đã đăng