Văn nghệ thế giới
Tác giả "No country for old men" thắng giải văn học PEN
09:35 | 09/05/2009
Cormac McCarthy, nhà văn Mỹ tác giả của The road và No country for old men, đã giành giải thành tựu trọn đời trong lĩnh vực văn học Mỹ của giải PEN/Saul Bellow với trị giá giải thưởng 25.000 USD. 
Tác giả
Nhà văn Cormac McCarthy

McCarthy đã từng thắng giải Pulitzer năm 2007 với tác phẩm The road, còn tiểu thuyết No country for old men của ông cũng được dựng thành phim cùng tên và đã nhận được giải Oscar 2008.

Cormac McCarthy sinh năm 1933 ở Rhode Island . Năm 1965 ông đã xuất bản tiểu thuyết đầu tay mang tên The Orchard Keeper. Ngoài ra, một số tác phẩm của ông như Blood Meridian, The Crossing và All the Pretty Horses đều đã giành được giải thưởng sách quốc gia Mỹ.

Cormac McCarthy được biết đến với phong cách mang âm hưỏng kinh Thánh và các chủ đề về cái chết, ông thường được so sánh với những nhà văn nổi tiếng của Mỹ như William Faulkner và Philip Roth.

Kỳ này PEN đồng thời trao giải O.Henry cho các truyện ngắn xuất sắc nhất, với những tác giả thắng giải sau: Graham Joyce, Kristen Sundberg Lunstrum, E. V. Slate, John Burnside, Mohan Sikka, L.E. Miller, Alistair Morgan, Roger Nash, Manuel Munoz, Caitlin Horrocks, Ha Jin, Paul Theroux, Judy Troy, Nadine Gordimer, Viet Dinh, Karen Brown, Marisa Silver, Paul Yoon, Andrew Sean Greer và Junot Diaz.

                                                                                                           Theo TTO

Các bài mới
Các bài đã đăng