Văn nghệ thế giới
Taxi cổ tại London (Anh) “chở” hình ảnh Việt Nam
09:50 | 09/05/2009
Bắt gặp những hình ảnh vịnh Hạ Long, thiếu nữ VN mặc áo dài với dòng chữ Charming Vietnam (Duyên dáng Việt Nam) được in trên những chiếc xe taxi cổ chạy trên đường phố thủ đô London (Vương quốc Anh) khiến khách du lịch thích thú và ấn tượng về đất nước, con người Việt Nam.
Taxi cổ tại London (Anh) “chở” hình ảnh Việt Nam
Những chiếc xe taxi cổ chạy trên đường phố thủ đô London.

Hình ảnh những chiếc xe taxi đen, mui dài, lưới tản nhiệt bản rộng hình thang và khối đèn tròn đã được 7.000 người Anh bình chọn là điều yêu thích nhất khi nghĩ về đất nước mình trong một cuộc khảo sát vào tháng 7.2008 của Tổ chức Holiday Inn (Anh).

Ông Rod Laidler – GĐ kinh doanh xe taxi London cho biết: “Ngay cả khách du lịch cũng có chung tình cảm với taxi cổ với người dân London ”. Đến tham quan London , rất nhiều khách đã ghi lại hình những chiếc taxi cổ chạy trên phố cùng với đồng hồ Big Ben nổi tiếng hay những bốt điện thoại màu đỏ đặc trưng của Anh.

Chính vì vậy, tháng 3.2008, nhân chuyến thăm và làm việc tại Anh của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Đại sứ quán VN tại Anh đã đề xuất ý tưởng quảng bá hình ảnh VN trên taxi cổ tại xứ sở sương mù này. Đại sứ quán đã kêu gọi được một nguồn tài trợ trị giá 7.000 bảng Anh để in những hình ảnh vịnh Hạ Long, thiếu nữ VN mặc áo dài với dòng chữ Charming Vietnam lên 10 xe taxi cổ ở Anh và quảng bá trong vòng 6 tháng (từ tháng 9.2008 - 2.2009).

Sau khi hợp đồng kết thúc, cân nhắc tính hiệu quả và việc cần thiết phải quảng bá liên tục để đủ tạo ấn tượng và hiệu quả cần thiết, Đại sứ quán VN tại Anh đã kiến nghị Bộ VHTTDL sử dụng ngân sách của VN để tiếp tục thực hiện hợp đồng quảng bá này ở quy mô lớn hơn. Cụ thể, sẽ chi 20.000 bảng Anh cho việc quảng bá hình ảnh VN trên 27 xe taxi trong vòng 6 tháng. Bộ VHTTDL đã làm công văn đề xuất gửi lên Thủ tướng Chính phủ và đã được phê duyệt.

Hiện Bộ VHTTDL, Đại sứ quán VN tại Anh đang hoàn thiện những thủ tục cuối cùng để có thể tiếp tục hợp đồng quảng bá hình ảnh VN trên xe taxi cổ chạy tại London, dự kiến từ tháng 6.2009.

                                                                                                               Theo LĐ

Các bài mới
Các bài đã đăng