Văn nghệ thế giới
"Sao" Trung Quốc tưởng nhớ nạn nhân động đất Tứ Xuyên
23:25 | 11/05/2009
Đã tròn một năm kể từ ngày xảy ra thảm cảnh động đất tại tỉnh Tứ Xuyên – Trung Quốc. 12/5 là ngày mà người dân Trung Quốc ghi nhớ, ngày của sự sống và cái chết, ngày của tình yêu thương và sự chia sẻ. Vào ngày mai 12/5, chương trình nghệ thuật mang tên “Tâm liền tâm” (Từ trái tim đến trái tim) do đài truyền hình Trung Ương – Trung Quốc tổ chức sẽ được diễn ra ngay tại Tứ Xuyên – nơi đã có quá nhiều mất mát trong năm vừa qua.
Thành Long trong buổi tổng duyệt chương trình

Có thể nói ngay sau khi xảy ra thảm cảnh khủng khiếp ngày 12/5, các nghệ sĩ Trung Quốc đã có những nghĩa cử cao đẹp. Họ ủng hộ nhân dân Tứ Xuyên bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Các nghệ sĩ như Thành Long, Triệu Vy, Lưu Đức Hoa, Hàn Hồng... đã tổ chức và tham gia trong rất nhiều các chương trình nghệ thuật để quyên góp ủng hộ cho nhân dân vùng bị nạn. Rất nhiều nghệ sĩ đã rơi nước mắt, khi hoạn nạn người ta thấy được những tấm lòng nhân ái bao dung cao đẹp.

Buổi tổng duyệt chương trình Tâm liền tâm đã được chạy thử vào ngày hôm qua 10/5 với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao điện ảnh và âm nhạc như: Thành Long, Triệu Bản Sơn, Tống Tổ Anh, Mao A Mẫn, Trần Hảo, Hàn Hồng, Mai Đình... Một số ca khúc được biểu diễn trong chương trình này như: 365 ngày chúc phúc, Ngày mai sẽ tốt đẹp hơn, Hãy đứng dậy, Tôi nhớ nhiều... Các nghệ sĩ Trung Quốc đã dùng âm nhạc để gửi tình cảm yêu thương chia sẻ đến với những người dân vùng bị nạn.

                                                                                                          Theo TT&VH Online

Các bài mới
Các bài đã đăng