Văn nghệ thế giới
Phát hiện ‘kinh đô trắng’ của Thần Khỉ trong truyền thuyết
15:05 | 15/01/2016

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy nhiều chứng tích được cho của kinh đô hoa lệ thờ khỉ thần, nơi cất giữ hàng tấn kho báu ngay giữa rừng nhiệt đới Cộng hòa Honduras.

Phát hiện ‘kinh đô trắng’ của Thần Khỉ trong truyền thuyết
Thành phố thờ khỉ thần trong truyền thuyết. Ảnh: Wikipedia

“Thành phố thờ Thần Khỉ” cuối cùng cũng được phát hiện ngay tại rừng nhiệt đới quốc gia Honduras, Nam Mỹ. Sự kiện này đã được tổng thống Juan Orlando Hernandez chính thức thông báo đồng thời cảnh báo ngăn chặn nạn săn kho báu lẫn chặt phá rừng nhiệt đới nhằm bảo tồn khu khai quật. 

Theo thông tin kể lại, nhà quay phim tài liệu Steve Elkins đã vô tình nhìn thấy rất nhiều mẫu vật và kho báu mà theo ông đây có thể là vật dụng tại thành phố cổ bị vùi lấp trong lớp cây cổ thụ ẩn sâu trong rừng già. Trước đó, ý định vào rừng sâu tìm kiếm vương quốc xưa đã nhen nhóm từ năm ngoái nhưng phải đến đầu năm mới này nhóm nhà thám hiểm mới tìm thấy cái họ mong muốn.

Ngay sau phát hiện của nhóm khoa học Elkins, tổng thống Honduras bắt đầu phát động giới khảo cổ tại đại học Colorado và cơ quan Địa lý Quốc gia Hoa Kỳ tiến hành khai quật khu vực. 


 Khu vực được cho là nơi của kinh đô trắng (ảnh: National Geographic)

Trong bài phát biểu mới nhất của mình, ông Hernandez nhận định đây sẽ là bước chuyển mới cho ngành du lịch nước nhà. 

Những yếu tố kỳ bí và lạ lùng xoay quanh khu kinh đô hoa lệ một thời tại đây cũng hấp dẫn những thực khách có “máu” thám hiểm tứ phương. 


Một mẫu vật được các nhà thám hiểm phát hiện (ảnh: National Geographic) 

Theo đó, truyền thuyết mà người bản địa nơi đây kể rằng Thần Khỉ từng ngự trị ở đây và rất có thói trăng hoa với phụ nữ. Thần Khỉ có thể bắt ép bất kỳ cô gái nào làm theo ý muốn của ông ta dù họ có muốn hay không. Và bất kể ai lọt vào mắt xanh của Thần Khỉ đều sẽ sinh ra những dòng giống con lai nửa người nửa khỉ.

Được biết người châu Âu lần đầu chú ý đến “Thành phố thờ Thần Khỉ” hay còn gọi là “Kinh đô trắng” (La Ciudad Blanca) từ thời vua Charles V của Tây Ban Nha. Vào năm 1526, đức vua đã nhận được thư tín từ lính thuộc địa của mình về kho báu tại thành phố bị lãng quên.
Bắt đầu từ đó đến nay, nhiều nhóm thám hiểm đã phải dày công lùng sục khắp các khu rừng Nam Mỹ trong nhiều thập niên.
Theo phapluattp.vn
 
 
 
Các bài mới
Các bài đã đăng