Văn nghệ thế giới
Xúc động lá thư cuối cùng giáo sư Snape gửi Harry Potter
15:09 | 15/01/2016

"Những điều xa xưa tạo nên một câu chuyện. Nhưng câu chuyện hay thì luôn cần một người kể chuyện tuyệt vời".

Xúc động lá thư cuối cùng giáo sư Snape gửi Harry Potter

Ngày 14/1 có lẽ là một ngày buồn đối với fan hâm mộ Harry Potter trên toàn thế giới bởi đó là ngày "thầySnape" từ giã cuộc đời vì căn bệnh ung thư.

Chắc chắn rằng cả một thế hệ sẽ không thể nào quên ông - diễn viên Alan Sidney Patrick Rickman trong vai một người thầy nghiêm khắc, đầy đáng sợ và thậm chí đáng ghét.

Nhưng người thầy tưởng chứng đánh ghét ấy lại khiến nhiều người phải ngưỡng mộ bởi cái tình yêu vô cùng vô tận.

Người ta sẽ nhớ mãi tình yêu chung thủy như câu trả lời của ông "Always...".

Sau khi ông ra đi, người ta bắt đầu chia sẻ bức thư mà ông gửi cho các diễn viên trong phim Harry Potter. Bức thư cuối cùng của "thầy Snape" khiến nhiều người phải rơi lệ vì sự chân thành của ông.

"Tháng 04 năm 2011

Tôi vừa mới rời khỏi phòng thu để ghi âm giọng nói của Severus Snape lần cuối cùng. Trên màn hình là những hình ảnh hồi tưởng lại của Daniel, Emma và Rupert cách đây mười năm, khi mà bọn trẻ chỉ mới 12 tuổi.

Lúc này, tôi cũng trở về từ New York, nơi mà tôi đã được xem Daniel hát và nhảy trên sân khấu Broadway. Thời gian dường như đã dừng lại vào khoảnh khắc đó.

3 đứa trẻ đã trưởng thành lên rất nhiều kể từ thời điểm tôi nhận được cuộc gọi từ tác giả Jo Rowling.

Và chỉ với một vài tiết lộ nho nhỏ thuyết phục tôi rằng nhân vật Snape không đơn giản chỉ là khoác lên mình chiếc áo phù thủy. Mặc dù vào thời điểm ấy, cuốn sách mới chỉ phát hành được có ba phần nhưng cô ấy đã lên một kế hoạch lớn, cụ thể để nắm chắc mọi thứ trong tay.

Những điều xa xưa tạo nên một câu chuyện. Nhưng câu chuyện hay thì luôn cần một người kể chuyện tuyệt vời. Cám ơn vì tất cả, Jo!”

Có lẽ hiếm có vai diễn phản diện nào được yêu mến nhiều như nhân vật Snape của Alan Rickman trong Harry Potter.

Cái đọng lại và khiến rất nhiều thế hệ độc giả phải rơi lệ có lẽ chính là tình yêu chung thủy, vô điều kiện và đôi khi hơi cố chấp của nhân vật Snape dành cho Lily - mẹ của Harry Potter.

Cả cuộc đời của mình, thầy Snape đã ôm ấp một thứ tình yêu đơn phương thầm kín để rồi âm thầm bảo vệ người con trai của người yêu dù cho có phải mang tiếng xấu.

Nếu Snape qua đời trong cô độc còn bác Alan Rickman lại ra đi trong vòng tay của gia đình, bạn bè.

Ông sẽ sống mãi mãi trong lòng của chúng ta.

Với tác giả J.K Rowling của Harry Potter khẳng định Alan Rickman là “một diễn viên cừ khôi và là con người có nhân cách vĩ đại. Sự ra đi của ông là một niềm mất mát to lớn đối với nước Anh.”

Trên trang cá nhân của mình, "Harry Potter" Daniel Radcliffe đã chia sẻ rằng khoảng thời gian được làm việc với "Thầy Snape" là những tháng ngày anh không thể nào quên và "với tôi ông là nam diễn viên xuất sắc nhất tôi từng được biết. Ông đã dạy cho tôi những bài học lớn về cuộc sống cũng như sự nghiệp".

                 Theo Trí Thức Trẻ

 

 

 

 

 

 

 

Các bài mới
Các bài đã đăng